Wednesday, October 13, 2010

Cọp Rằn Chương Thiện



WMV | 542 MB

Cop Rang Chuong Thien.wmv.001 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/I5YMRE7E8E

Cop Rang Chuong Thien.wmv.002 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/FUXOSEC9CL

Cop Rang Chuong Thien.wmv.003 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/WV88P0DXSU

Cop Rang Chuong Thien.wmv.004 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/ESMH87X9VN

Cop Rang Chuong Thien.wmv.005 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/HAZ5A0NXAV

Cop Rang Chuong Thien.wmv.006 (90.5 MB)
http://www.multiupload.com/GNNO05XNSV



“Cọp Rằn Chương Thiện” tên một vỡ kịch, được ban kịch Trần Hùng dàn dựng ờ hãi ngoại nói về cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, Tỉnh Trưởng ChươngThiện đã bị tử hình sau khi đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng, khi miền nam thất thủ 1975. Ông xuất thân từ lính cọp “Biệt Động Quân”, cũng có thể ông tuổi Dần sinh năm 1938. Lịch sử đã sang trang, nhưng thời gian vẫn chưa xoá mờ được sự tôn kính và thương nhớ vị anh hùng đã nằm xuống, cho bao oan khiên và tức tưởi của dân tộc. Trong khuôn khổ đặc san xuân Canh Dần, thay vì bàn chữ “canh cô mồ quả” của tuổi Canh Dần lận đận lao đao của bạn bè cùng trang lứa, xin dành một sự trân trọng nhưng không thần thanh hoá một nhân vật, chỉ mong ghi lạì tinh cảm riêng tư nhớ về người anh, người lính trung hậu, nghĩa tình. Hồ Ngọc Cẩn “Cọp Rằn Chương Thiện”.

Vùng đất mang tên anh

Chương Thiện nổi tiếng một thời “ Tam Kiến Nhứt Chương”. Bao gồm 4 Tỉnh thuộc miền T ây Nam Phần, gồm Kiến Hòa, Kiến Phong, Kiến Tường và Chương Thiện. Đặc biệt là với người lính khi ra trường, muốn về miền Tây gạo thơm cá ngọt, đều phải “ lạnh giò” khi nghe nói đến “ Tam Kiến Nhứt Chương”. Chương Thiện là một địa thế hiễm nghèo, sông rạch chằng chịt quằn quèo và lung lác đầm lầy. Nằm giữa Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Rạch Giá. Nơi chuyển quân của VC đánh phá vùng Hậu giang và cũng là nơi dừng quân của bộ đội Miền Bắc, xâm nhập vào miền Nam qua ngã Kampuchia. Khu Trù mật Vị Thanh, Hỏa Lựu được cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm thành lập, trên Tỉnh Chương Thiện vào cuối thập niên 50, hầu tạo sự trù phú cho người dân quê nghèo ở đây. Nhưng vì là vị trí chiến lươc, VC đánh phá ngày đêm, cuộc sống ngườì dân ở đây càng khốn khó, trong thành phố lính nhiều hơn dân. Ai đã qua Chương Thiện một lần, mới biết thương người dân, người lính, như ngườì viết đã không nở bỏ người lính của mình. Chiến tranh và mất mát,không biết bao nhiêu người đã nằm xuống tại Chương Thiện, trong đó có những người con của Biên Hòa thân yêu ( Cố chuẩn uý Thanh khóa 8/72 quê Tân Hạnh, sau về Hóa An).

Cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, là vị Tỉnh Trưởng lâu đời nhứt của Chương Thiện, vớì một trách nhiệm đầy khó khăn. Vì bao gồm 5 Quận, Quận Đức Long nằm ngay Tỉnh lỵ, Quận Long Mỹ nằm trên con đường độc đạo nối liền từ ngã 3 Cái Tắc, mỗi buổi sáng Quân Đội đều phải mở đường, xe cộ mới di chuyển đươc về Cần Thơ; còn 3 Quận Kiên Hưng , Kiên Long và Kiến Thiện, các viên chức muốn di chuyển phải chờ có phương tiện Không Quân, con đường nối liền từ Hỏa Lựu,vể Gìồng Riềng Rạch Giá cũng không xử dụng được.Về mặt Hành quân lãnh thổ, ngoài các đơn vị địa phương luôn cần sự trợ lực của BĐQ, SĐ 21 và SĐ 9 Bộ Binh. Sau mùa hè đỏ lửa 72, các đơn vị BĐQ đươc điều động ra Miền Trung, chỉ còn lại Trung Đoàn 31 của Sư Đoàn 21 Bộ Binh. Một mặt lo toàn vẹn lãnh thổ, trong điều kiện đồn bót thu hẹp, đạn dược khó khăn, phài lo an dân học sinh có điều kiện đến trường, dân chúng có điều kiện canh tác, tiểu thương có nơi buôn bán. Nổi lo của dân hiền lành cũng là nổi lo của ông quan đầu Tỉnh có tấm long với dân với nước trên” vùng đất mang tên anh”.

Năm Dần Kỹ niệm

Với cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn,tôi là ngườì Biên Hòa, không phảì là đồng hương, không phải là khóa đàn em của Trường Thiếu Sinh Quân hay Quốc Gia Nghĩa Tữ, cũng không phải là quan, lính thuộc quyền. Nhưng tôi có duyên với 2 lần gặp gỡ, bằng tình cảm thâm trầm, của một ngườì anh dành cho một đưá em, chắc hẵn suốt đời không bao giờ quên được.
“ Hạnh đây phải không? Cố gắng nha em”
Đây là lời nói của lần gặp gỡ lần 2 cũng là sau cùng của Đại Tá Hồ Ngọc Cẫn. Cũng vào năm Dần cuối năm 1974, tại Bộ Tư Lệnh Tiền Phương SĐ21 BB Chương Thiện. Tôi và một số chiến hữu khác được Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam Tư Lệnh Quân khu IV, gắn anh dũng bội tinh cấp Quân Đoàn tại mặt trận. Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn tách rời hàng Sĩ Quan cao cấp, đến bên tôi bằng cái vỗ vai thân mật, như một người anh dành cho một đứa em, ông có trí nhớ rất tốt, vì vẫn còn nhớ tên tôi một Sĩ Quan cấp thấp, không dưới quyền và chỉ gặp một lần. Riêng Thiếu Tướng Nguyễn khoa Nam, tôi đã từng nghe tiếng là một cấp chỉ huy nghiêm minh và đạo đức, khi ông là Tư Lệnh Sư Đoàn 7 BB tại Đinh Tường. Năm Dần kỹ niệm với sự gặp gỡ 2 vị Sĩ Quan cao cấp và xứng đáng của QLVNCH, vì cả hai ông đều chọn cho mình mỗi cái chết, như lời Tuyên Thệ trong Lễ ra Trường “Tổ Quốc,Danh Dự vàTrách Nhiệm.” Năm Dần kỹ niệm, trong buổi lễ gắn huy chương, không quân-cách, không vòng hoa của các em nữ sinh, không tiệc ăn mừng, nhưng lòng vẩn vui vì đón nhận huy chương từ cấp chỉ huy cao cấp tại mặt trân, đến tôi một người lính quần nhuộm phèn, áo không tên với mùi thuốc súng

Những ngày tháng sau cùng, vì áp lực nặng nề của địch quân, đơn vị tôi trãi dài tuyến đường xi măng Hà Tiên Rạch Giá, sau rút về Trà ôn Vĩnh Long bão vệ vòng đai Cần Thơ, rồi buông xuôi theo vận nước. Nhớ lại năm Dần kỹ niệm, vẫn khắc ghì hình ảnh 2 vị chỉ huy khã kính kiên cường trong chiến bại.

Người Lính

Tiểu Đoàn 2/31 Sư Đoàn 21 BB là đơn vị của tôi, từ lúc ra trường đến ngày mất nước, chắc nhờ ơn đất nước Đồng Nai hay mang tuổi Canh Dần, nên tôi là một Sĩ Quan trẻ lại sống thọ nhất đơn vị. Dù đã có 2 chiến thương bội tinh và bước chân hành quân qua các vùng Sông Hậu, đứng bên giòng sông Trẹm rừng U Minh Cà Mau, nhớ đến tiểu thuyết của Dương Hà:

“Giòng sông Trẹm muôn đời vẫn đục
Rừng U Minh muôn thuở còn xanh”

Hay cất tiếng ca hành quân với gót chân rướm máu, bước mòn trên kinh xáng Thị Đội, nối dài thẳng tấp từ Cờ Đỏ Cần Thơ về Kiên Bình Rạch Giá.
Nói đến người lính, không làm sao quên đươc chân tình của cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, đối vớì lính cũng như các đàn em xuất thân từ trường Thiếu Sinh Quân, ông luôn hướng dẫn và giúp đở các khoá đàn em, trở thành những cấp chỉ huy tài ba và gương mẫu. Cũng không bỏ thân xác đàn em nằm lại chiến trường; cố Thiếu Tá Nguyễn vũ Địch ( Thiếu Sinh Quân) là Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1/31 SĐ 21 BB, trong cuộc hành quân chạm địch nặng tại Chương Thiện ông đã tữ thương nhưng thì thể không đươc mang ra khỏi trận chiến, dù không thuộc phạm vi trách nhiệm, nhưng khi được tin tức không tốt của đàn em, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã dùng trực thăng trong chuyến bay đêm mong tìm thân xác của đàn em. Cuối cùng ông cũng cố gắng vận động người dân địa phương, mang về thi thể của Thiếu Tá Địch từ vùng tạm chiếm. Còn Chuẩn uý Trần vĩnh Khiêm cũng xuất thân từ Thiếu Sinh Quân, cùng đơn vị Tiểu Đoàn 2/31 với tôi, giờ ở phương nào có còn nhớ đến người lính “ anh cã Hồ Ngọc Cẩn”.

Lần đầu vẫn nhớ

Dưởng thương được 2 tuần lể, tôi rời Biên Hòa xuống Sài Gòn rồi trở lại trình diện đơn vị tại Chương Thiện. Vì la cà với những người bạn học củ Đại Học Minh Đức Sài Gòn, hơn nữa đời lính sống nay chết mai, mê chơi nên trể phép. Nhờ sự trể phép tôi mới có cái duyên gặp được Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn.

Nhờ có sự quen biết với Cãi Lương, được đi trên chuyến xe nhà tốc hành, của đoàn Kim Chung khởi hành vào buổi chiều, trên đường đi đến Chương Thiện. Chúng tôi gồm 4 người Bác Hưởng ngườì Bắc lớn tuổi, một thân hữu người Bắc của Tiểu khu BH, soạn giã Ngọc Điệp và tôi. Chúng tôi đến Chương Thiện vào 9 giờ đêm, trong lúc đoàn Kim Chung đang trình diễn tại nhà lồng chợ.Xe chúng tôi đến và chạy thẳng vào dinh Tỉnh Trưởng, một vị Sĩ quan cấp Tá của Tiểu khu ra tiếp đón, trong khi tôi mặc đồ lính mang lon chuẩn uý của SĐ21 BB. Được biết Bác Hưởng trong Ban quản trị Công ty Kim Chung, còn soạn giả Ngọc Điệp đi theo tập tuồng, cho đoàn Kim Chung đang hát ở đây.Lúc đầu tôi cứ nghỉ Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn là người Bắc, chắc hẵn quan liêu và khó khăn, nhưng khi được mời ra ăn cơm tối với ông bà Tỉnh Trưởng, nghe được tiếng người miền Nam của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, không biết có sự liên hệ ân tình nào, Đại Tá Cẩn luôn gọi Bác Hưởng, người Bắc có một chân khập khểnh một Đại Ca hai Đại ca. Giọng nói của Đại Tá Cẩn nhẹ nhàng và tình cảm, bà Đại Tá có khuôn mặt nhân hậu nhưng kín đáo. Trong buổi ăn tối gồm ông bà Đại Tá Cẩn, 4 người chúng tôi, Nữ Nghệ sĩ Mỹ Châu và người chị tên Hồng Châu. Suốt buổi ăn, Đại Tá Cẩn luôn tìm cách hỏi chuyện từng người một, ông khen Tiểu đoàn của tôi đánh giặc giỏi, nhắc đến tên các vị Tiểu Đoàn Trưởng tài ba, như Đại uý Lành, Đại uý Lừng, Đại uý Robert, đồng thời cũng nhắc đên Tướng Lê văn Hưng từng là Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn Sấu Thần 2/31.Riêng về nữ Nghệ sĩ Mỹ Châu, Đại Tá Cẩn hỏi về cảm nghỉ đường xá, haì chị em Mỹ Châu lái xuống Chương Thiện, cũng như vai chính trong vỡ tuồng cô trình diễn. Sau 1975 nữ Nghệ sĩ Mỹ Châu có nhiều vỡ diễn, đối diện với những vai Sĩ Quan Ngụy xem là “ Cực kỳ hung ác” chắc chắn cô sẽ không tìm thấy qua hình ảnh “ Cọp Rằn Chưong Thiện” Hồ Ngọc Cẩn. Buổi ăn vẫn kéo dai hơn nữa đêm, vì biết thân mình cấp thấp, lại vừa uống xong 1 chai Courvoirsier, tôi xin phép vào phòng nghỉ sớm.

Một hình ảnh trung hậu và nhân ái của cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, tôi vẫn nhớ và thường kể cho những người bạn tôi nghe. Đêm đó chúng tôi ngũ trên lầu trong dinh Tỉnh Trưởng Chưong Thiện, sang ra đã thấy Đại Tá Cẩn với quân phục chỉnh tề, từ dưới cầu thang bước lên đich thân mang thau nước nóng và khăn mời Bác Hưởng người Bắc rửa mặt,( vì lúc bấy giờ không có vòi nước nóng) dù rằng có bà Đại Tá và nhiều người giúp việc. Hình ảnh đó có thể nói lên con người của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, dù đầy quyền uy nhưng vần giữ tình nghĩa thuở cơ hàn, bằng chân tình chân thật của mình.

Còn riêng tôi nặng nợ hơn, chỉ gặp nhau lần đầu Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã dành cho tôi một tình cảm đặc biệt. Khi tôi xuống từ biệt xách balô ra đơn vị, Đại Tá Cẩn mĩm cười và đã chuẩn bị riêng cho tôi một phong thư, hơn 35 năm trôi qua tôi vẫn còn nhớ nằm lòng lời viết của ông. Ngoài bìa thư ông gửi cho Tiểu Đoàn Trưởng của tôi:

Kính gữi : Đại uý Trần Ngọc Điêp
Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 2/31
Bên trong thư bỏ ngỏ như sau:
Kính gửi Anh Điệp.
Tôi có thằng em là Chuẩn uý Nguyễn Hữu Hạnh đang phục vụ dưới quyền anh.
Kính mong được anh giúp đở và xem nó như một đứa em.
Hẹn gặp. Anh em mình sẽ nói chuyện nhiều hơn.
Ký tên
Hồ Ngọc Cẩn

Ba mươi năm nhìn lại, cũng là 35 năm ngày giổ của anh, công và tội sẽ được lịch sữ ngàn năm phán xét, là người có niềm tin vững mạnh, luôn tin tưởng vào quyển năng của Thượng Đế, nơi cỏi vĩnh hằng chắc anh đã tha thứ cho họ những người đã cướp đi mạng sống của anh. Anh ra đi trong tiếng thét gầm của họ, ngoài xa pháp trường cũng còn dân lành nhỏ lệ tiếc thương anh. Nếu anh linh của anh còn luyến tìếc về những ưóc mơ chưa thành đạt cho dân cho nước, cho vùng đất Chương Thiện mang tên anh. Hãy dùng tâm hồn nhân ái soi sáng và dẫn dắt họ tìm con đường ích nước lợi dân. Thương nước thương dân luôn là tấm lòng nhân ái của “ Cọp Rằn Chương Thiện”.

Nguyễn Hữu Hạnh
(Đặc san Biên Hòa California 2010)

------------------------------------------------------------------------



Tên tuổi của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã bắt đầu lừng lẫy từ khi ông còn là một sĩ quan cấp
Úy phục vụ trong binh chủng Mũ Nâu Biệt Động Quân ở Miền Tây. Các cấp chỉ huy Biệt
Động Quân trong thời điểm đầu những năm 1960 đã để ý nhiều đến tân Chuẩn Úy Hồ
Ngọc Cẩn, Trung Đội Trưởng BĐQ, về những hành động quả cảm đến phi thường trong
những cuộc giao tranh. Người Trung Đội Trưởng trẻ mới có 22 tuổi đời đã đứng xõng lưng
dẫn quân Mũ Nâu xung phong lên đánh những trận long trời trên chiến trường đồng bằng
sông Cửu Long. Những chiếc lon mới nở nhanh theo cùng với những chiến thắng. Chỉ
trong vòng bốn năm, Chuẩn Úy Hồ Ngọc Cẩn đã được vinh thăng lên đến cấp bậc Đại Úy
và được điều về làm Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1 thuộc Trung Đoàn 33 của Sư Đoàn
21 Bộ Binh "Tia Sét Miền Tây". Lúc đó trên lãnh thổ Vùng 4 Chiến Thuật đã nổi lên những
khuôn mặt chiến binh dũng mãnh mà đã đƯợc ca tụng là những con mãnh hổ miền Tây,
Đại Úy Hồ Ngọc Cẩn có vinh dự nằm trong số năm vị này. Những vị còn lại gồm những
tên tuổi như sau:

- Thiếu Tá Nguyễn Văn Huy, Tiểu Đoàn 44 Biệt Động Quân

- Thiếu Tá Lưu Trọng Kiệt, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 42 Biệt Động Quân.

- Thiếu Tá Lê Văn Dần, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 44 Biệt Động Quân.

- Thiếu Tá Lê Văn Hưng, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 2, Trung Đoàn 31, SĐ21BB.

- Thiếu Tá Vương Văn Trổ, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 3, Trung Đoàn 33, SĐ21BB.

Thật ra bản danh sách này chỉ có tính cách ước lệ và tượng trưng, đâu phải một Miền Tây
rộng bát ngát mà chỉ có vỏn vẹn có năm người hùng. Mỗi người lính của Quân Lực Việt
Nam Cộng Hòa xứng đáng được vinh danh là những anh hùng, vì những đóng góp máu
xương quá lớn cho tổ quốc.

Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn sinh ngày 24.3.1938 tại xã Vĩnh Thạnh Vân, Rạch Giá. Thân phụ của
ông là một hạ sĩ quan phục vụ trong Quân Đội Quốc Gia Việt Nam (danh xưng của quân
đội trong thời Đệ Nhất Cộng Hòa, dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Ngô Đình Diệm). Đại
Tá Cẩn không may sinh ra và lớn lên trong thời buổi chiến tranh, nên khi lên bảy tuổi ông
sắp sửa cắp sách đến trường, thì chiến tranh Việt-Pháp bùng nổ, việc học của ông bị gián
đoạn. Mãi hai năm sau, tức vào năm 1947 ông mới được đi học lại, sau khi tình hình ở các
thành phố trở lại yên tĩnh, quân Việt Minh rút về các chiến khu, quân Pháp chiếm đóng các
thành phố. Cậu bé Cẩn học muộn đến những hai năm, khi ông học tiểu học được bốn
năm thì thân sinh của cậu quyết định xin cho cậu nhập học Trường Thiếu Sinh Quân Gia
Định. Có lẽ vị thân sinh của người đã nhìn thấy được những dấu hiệu, những nảy nở của
tinh thần và ý hướng, mà sau này sẽ hướng người vào con đường binh nghiệp, sẽ làm
nên những công nghiệp lớn có ích lợi cho đất nước

Cuộc đời đèn sách trễ nải của chàng thiếu niên Hồ Ngọc Cẩn, lúc này đã 17 tuổi, đã
ngáng bước đi lên về mặt văn hóa. Theo học quy của Trường Thiếu Sinh Quân, một học
sinh ở độ tuổi 17 chưa học xong Đệ Ngũ, sẽ được gửi đi học chuyên môn. Vì vậy chàng
thiếu niên Hồ Ngọc Cẩn được trường gửi lên Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức học khóa
chuyên môn CC1 Vũ Khí. Trong lớp văn hóa hồi ở Trường TSQ, ông chỉ ở mức trung bình,
nhưng sau ba tháng học ở Thủ Đức, chàng trai trẻ lại đậu hạng ưu. Ông được cho học
thêm khóa chuyên môn vũ khí bậc nhì CC2. Sau khóa học này ông quyết định đăng vào
phục vụ trong Quân Đội Quốc Gia Việt Nam, với cấp bậc Binh Nhì. Theo quy chế dành cho
các Thiếu Sinh Quân, thì ba tháng sau, Binh Nhì Hồ Ngọc Cẩn sẽ được thăng lên Hạ Sĩ,
ba tháng kế tiếp được lên Hạ Sĩ Nhất và ba tháng sau nữa được thăng Trung Sĩ. Trong
vòng chín tháng kế tiếp, với khả năng ưu hạng về môn vũ khí, Trung Sĩ Hồ Ngọc Cẩn
được chọn làm huấn luyện viên vũ khí cho trường.

Cuộc đời làm huấn luyện của ông những tưởng êm đềm trôi và tài năng quân sự của
người sẽ bị mai một trong một ngôi trường khiêm tốn. Nhưng định mệnh đã dành cho
người anh hùng một vị trí xứng đáng trong quân đội và những cơ hội thi thố tài năng, mà
sau này được mọi người truyền tụng lại như là những huyền thoại, để phục vụ và bảo vệ
tổ quốc. Tình hình quân sự ngày càng nghiêm trọng cho một quốc gia non trẻ và một quân
đội còn tập tễnh kinh nghiệm chiến đấu, sĩ quan chỉ huy thiếu hụt. Bộ Quốc Phòng quyết
định mở các khóa Sĩ Quan Đặc Biệt bắt đầu từ năm 1962 để cung cấp thêm sĩ quan có
khả năng cho chiến trường và nâng đỡ những Hạ Sĩ Quan có ước vọng thăng tiến. Một
may mắn lớn cho Trung Sĩ Hồ Ngọc Cẩn, mà cũng là may mắn cho Quân Lực Việt Nam
Cộng Hòa, Đại Tướng Lê Văn Tỵ, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa,
một cựu Thiếu Sinh Quân, đã nâng đỡ cho các đàn em TSQ. Những Thiếu Sinh Quân
không hội đủ năm năm quân vụ và có bằng Trung Học Đệ Nhất Cấp vẫn được cho đi học
Khóa Sĩ Quan Đặc Biệt. Hơn nữa, dường như Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Đại Tướng
Lê Văn Tỵ có mật lệnh, các tân Chuẩn Úy xuất thân từ Thiếu Sinh Quân đều được đưa về
các binh chủng thiện chiến hay đặc biệt như Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Thiết Giáp,
Biệt Động Quân, Quân Báo, An Ninh Quân Đội, Lực Lượng Đặc Biệt. Tổng Thống Diệm và
Đại Tướng Tỵ cũng không quên gửi những Thiếu Sinh Quân tốt nghiệp Tú Tài vào học các
Trường Cao Đẳng Sư Phạm và Y Khoa để có nhân tài phục vụ xã hội và huấn luyện lại
cho những thế hệ tuổi trẻ kế tiếp. Đặc biệt nhiều Thiếu Sinh Quân cũng được cho vào học
Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt để làm nền tảng cho cái xương sống chỉ huy chuyên
nghiệp trong hệ thống quân đội Việt Nam Cộng Hòa.

Trung Sĩ Hồ Ngọc Cẩn được cho theo học Khóa 2 Sĩ Quan Hiện Dịch tại Trường Hạ Sĩ
Quan QLVNCH, Đồng Đế, Nha Trang. Các tân Chuẩn Úy Đặc Biệt, trong đó có Chuẩn Úy
Hồ Ngọc Cẩn tung cánh đại bàng bay đi khắp bốn phương và sau này đã trở thành những
sĩ quan tài giỏi nhất của quân lực, lưu danh quân sử. Chuẩn Úy Hồ Ngọc Cẩn được
thuyên chuyển về Biệt Động Quân Vùng 4 Chiến Thuật Miền Tây, sau một khóa học Rừng
Núi Sình Lầy của binh chủng Mũ Nâu. Lúc đó các đại đội BĐQ biệt lập theo lệnh của TT
Diệm, đã được cải tổ và sát nhập thành các tiểu đoàn. Khu 42 Chiến Thuật gồm lãnh thổ
các tỉnh Phong Dinh, Chương Thiện, Ba Xuyên, Bạc Liêu và An Xuyên, có hai tiểu đoàn
BĐQ, mà lại là hai tiểu đoàn lừng lẫy nhất của binh chủng. Đó là Tiểu Đoàn 42 Biệt Động
Quân "Cọp Ba Đầu Rằn", và Tiểu Đoàn 44 Biệt Động Quân "Cọp Xám". Chuẩn Úy Hồ
Ngọc Cẩn nhận sự vụ lệnh trình diện Tiểu Đoàn 42 BĐQ và làm Trung Đội Trưởng. Khả
năng quân sự thiên bẩm, tài chỉ huy và sự chiến đấu hết sức gan dạ của Chuẩn Úy Cẩn,
mà đã đem nhiều chiến thắng vang dội về cho TĐ42BĐQ, được thăng cấp đặc cách nhiều
lần tại mặt trận, đã nhanh chóng xác nhận Trung Úy tân thăng

Hồ Ngọc Cẩn có khả năng chỉ huy tiểu đoàn. Trung Úy Cẩn được bổ nhiệm làm Tiểu
Đoàn Phó Tiểu Đoàn 42BĐQ, đặt dưới quyền chỉ huy của một chiến binh lừng lẫy và
nhiều huyền thoại không kém gì Trung Úy Hồ Ngọc Cẩn. Thiếu Tá Lưu Trọng Kiệt, xuất
thân từ Sư Đoàn 21 Bộ Binh, với tác phong chiến đấu dũng cảm làm quân giặc kiêng sợ
và thuộc cấp kính phục. Cung cách đánh giặc như vũ bão của Trung Úy Cẩn còn được
nhân lên thập bội, khi lời yêu cầu của ông lên cấp chỉ huy xin cho các chiến binh gốc
Thiếu Sinh Quân được về chiến đấu chung với ông. Lời yêu cầu này được thỏa mãn một
phần, nhưng cũng đủ để cho Trung Úy Cẩn có thêm được sức mạnh cần thiết. Có lần ông
tâm sự với một người bạn lý do này: "Một là để dễ sai. Tất cả bọn cựu Thiếu Sinh Quân
này đều ra trường sau tôi. Chúng là đàn em, dù tôi không phải là cấp trên của chúng, mà
chúng nó lộn xộn, tôi vẫn hèo vào đít chúng nó được. Nay tôi muốn chúng nó về với tôi, để
tôi có thể dạy dỗ chúng nó những gì mà quân trường không dạy. Hai là truyền thống của
tôi khi ra trận là chết thì chết chứ không lùi. Vì vậy cần phải có một số người giống mình,
thì đánh nhau mới đã. Bọn cựu Thiếu Sinh Quân đều như tôi".

Một câu chuyện dũng cảm và cảm động khác kể về Trung Tá Hồ Ngọc Cẩn, Trung Đoàn
Trưởng Trung Đoàn 15 Bộ Binh tại mặt trận An Lộc năm 1972. Trong khi quân của Trung
Đoàn 15 thuộc Sư Đoàn 9 Bộ Binh bị pháo địch nã hàng ngàn quả ghìm đầu xuống trong
những hố cá nhân bên đường Quốc Lộ 13 gần thị xã An Lộc, thì binh sĩ trung đoàn ngạc
nhiên lẫn cảm kích khi thấy vị Trung Đoàn Trưởng của họ dẫn vài người lính cũng quả
cảm như vị chỉ huy điềm tĩnh đi thẳng lưng dưới cơn hỏa pháo cường kích như bão lửa
của Sư Đoàn 7 Bắc Việt từ công sự này sang hố chiến đấu kia thăm hỏi chiến sĩ, an ủi các
chiến thương và khích lệ tinh thần binh sĩ. Chiến binh Hồ Ngọc Cẩn coi thường cái chết,
mà dường như cái chết cũng sợ hãi và tránh xa con người kiệt xuất ấy. Định mệnh sẽ
dành cho người một cái chết cao cả nhất, ít nhất cũng chưa phải là trong mùa hè đỏ lửa
của năm 1972. Dường như giữa Trung Tá Cẩn và cố Đại Tướng Đỗ Cao Trí có rất nhiều
chất hào hùng quả cảm giống như nhau. Đại Tướng Đỗ Cao Trí thường nói với các phóng
viên ngoại quốc đi trong cánh quân của người, khi họ tỏ lòng khâm phục người chiến binh
Nhảy Dù ấy đã đứng giơ cao khẩu súng Browning thúc giục binh sĩ tiến lên, giữa những
làn đạn đan chéo như vải trấu của địch quân: "Nếu đạn không trúng mình thì mình được
tiếng anh hùng, mà nếu đạn có trúng thì mình cũng được tiếng anh hùng luôn"!

Các loại pháo địch từ 122ly đến 130ly, chưa kể đến những loại cối 81ly và các loại súng đại bác không giật 75 ly và 90 ly dội hàng chục ngàn quả lên vị trí của quân ta. Quân Trung Đoàn 15 đánh lên An Lộc dọc theo QL13 từ Tân Khai tiến rất chậm vì đạn pháo giặc. Để tránh bị thiệt hại nặng, Trung Tá Hồ Ngọc Cẩn đã lệnh cho binh sĩ mỗi người đào một hố nhỏ như những cái "miệng ve" để ẩn trú. Nếu pháo dội trúng cái "miệng ve" nào, thì chỉ một chiến sĩ ở chỗ đó bị tử thương mà thôi. Trong một khoảng chiến tuyến mỗi chiều bề dài 300 thước, có hàng mấy trăm cái hố nhỏ, mấy ngàn quả pháo của cộng quân dội xuống, tính trung bình mỗi mét vuông lãnh vài trái. Nếu tính theo lý thuyết toán học thì mỗi chiến sĩ Trung Đoàn "ăn" từ hai trái lấy lên, và như vậy toàn bộ trung đoàn coi như chết hết. Nhưng thật kỳ diệu, chiến thuật "cò ỉa miệng ve" của quân ta lại cứu sống hàng ngàn sinh mạng chiến sĩ. Dứt cơn pháo địch, chiến sĩ ta nhú đầu lên điểm danh quân số, thì thấy rằng, nhờ ơn trời, rất ít chiến thương. Tuy nhiên khi quân Trung Đoàn 15 tiến quân trên QL13 và giao chiến với quân địch, thì con số thương vong lên rất cao. Có nhiều đại đội trên 100 người, khi tàn cuộc chiến trở về Quân Khu IV chỉ còn khoảng ba chục chiến sĩ.

Ở phía Nam Tân Khai, Sư Đoàn 21 Bộ Binh cũng bị thiệt hại nặng vì pháo, nhiều sĩ quan
cao cấp bị tử thương. Trung Đoàn Trưởng của một trung đoàn là Trung Tá Nguyễn Viết
Cần và một vị Trung Tá Trung Đoàn Phó của một trung đoàn khác hy sinh vì pháo địch
quá ác liệt. Trung Tá Nguyễn Viết Cần chính là bào đệ của cố Trung Tướng Nguyễn Viết
Thanh. Ông xuất thân từ binh chủng Mũ Đỏ Nhảy Dù, con đường binh nghiệp đang có
nhiều triển vọng đi lên thì ông bị liên can trong vụ thuộc cấp ngộ sát hai Quân Cảnh Mỹ tại
Sài Gòn. Thiếu Tá Cần bị thuyên chuyển về SĐ 21 BB, ít lâu sau ông thăng Trung Tá và
nắm trung đoàn. Cuối cùng thì dòng họ Nguyễn Viết đã cống hiến cho đất nước đến hai
người con ưu tú. Theo lời kể lại của Đại Úy Tiến, một vị Tiểu Đoàn Phó của Trung Đoàn 15
Bộ Binh lên An Lộc tham chiến, thì Trung Tá Cẩn đã lệnh cho ông phải đứng lên điều
động binh sĩ giữa lúc đạn pháo giặc dội như bão xuống các vị trí Trung Đoàn. Tất cả các vị
chỉ huy cao cấp của Trung Đoàn đều phải nêu gương dũng cảm cho thuộc cấp và chiến sĩ,
để cùng xông lên giải cứu An Lộc. Vì những chiến công ngoài chiến trường, tính đến năm
1970 thì Trung Tá Hồ Ngọc Cẩn là chiến sĩ được tưởng thưởng nhiều huy chương nhất của
Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, với 78 chiếc của gồm 1 Đệ Tứ Đẳng Bảo Quốc Huân
Chương, 25 Anh Dũng Bội Tinh với Nhành Dương Liễu, 45 Anh Dũng Bội Tinh với các loại
Ngôi Sao, 3 Chiến Thương Bội Tinh và 4 Huy Chương Hoa Kỳ.

Sau khi trở về từ An Lộc, Trung Đoàn 15 Bộ Binh còn tăng viện cho các trung đoàn bạn và
Sư Đoàn 7 Bộ Binh đánh những trận long trời ở miền biên giới Việt-Miên, các tỉnh bờ Bắc
sông Tiền Giang. Những tổn thất và vết thương còn chưa hồi phục từ chiến trường Miền
Đông, lại vỡ toác ra từng mảnh lớn khác. Nhưng có sá gì chuyện tử sinh, làm thân chiến sĩ
thì người lính của chúng ta chỉ biết tận lực hiến dâng xương máu cho nền tự do của tổ
quốc và cho niềm hạnh phúc của dân tộc. Một lần nữa, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn được trao cho
một chức vụ trọng yếu và hết sức khó khăn, khó có ai đảm đương nổi. Ông sẽ đi trấn
nhậm tỉnh Chương Thiện, một tỉnh có địa hình phức tạp nhất vùng đồng lầy Miền Tây, với
cái gai nhọn nhức nhối mật khu U Minh Thượng trong lãnh thổ, từ đó quân Bắc Việt và Việt
Cộng phóng ra những cuộc đánh phá lớn, uy hiếp các quận xã hẻo lánh. Chọn Đại Tá
Cẩn về trấn giữ tỉnh Chương Thiện, vị Tư Lệnh Quân Đoàn IV biết chắc Đại Tá Cẩn cùng
với lực lượng Địa Phương Quân-Nghĩa Quân thiện chiến của ông sẽ ít nhất hóa giải được
áp lực giặc, không cho chúng tiến xuống Cần Thơ. Giữ vững được Chương Thiện tức là
bảo đảm an toàn cho lãnh thổ Quân Khu IV ở bờ Nam sông Hậu Giang.

Trong thời gian Đại Tá Cẩn làm tỉnh trưởng Chương Thiện, nhiều huyền thoại khác về ông
đã được kể lại. Đại Tá Cẩn chẳng những là một nhà quân sự xuất chúng, mà còn là một
nhà cai trị và bình định tài ba. Một ngày trước khi ông nhận bàn giao tỉnh Chương Thiện,
Đại Tá Cẩn đã ăn mặc thường phục, giả dạng thường dân đi thanh tra ngầm một vòng tỉnh
lỵ Vị Thanh. Ông vào các sòng bài, những nơi nhận tiền đánh số đề và những ổ điếm
quan sát.

Ngày hôm sau, khi đã chính thức là vị Tỉnh Trưởng Chương Thiện, Đại Tá Cẩn cho gọi
người Thiếu Tá Trưởng Ty Cảnh Sát tỉnh đến cật vấn nghiêm khắc về những tệ đoan xã
hội trong tỉnh, rồi lập tức cách chức ông này. Thay vào đó là Trung Tá Đường, một vị sĩ
quan mẫn cán và tài năng. Trung Tá Đường là cánh tay mặt vững chãi của Đại Tá trong
lĩnh vực bình định, xã hội và truy bắt bọn Việt Cộng hoạt động dầy đặc trong tỉnh. Bọn
cộng phỉ rất căm thù Trung Tá Đường, đến nỗi sau ngày 30.4.1975, chúng bắt được Trung
Tá Đường, chỉ giam giữ ông một thời gian ngắn rồi đem ông ra xử bắn tại Vị Thanh. Cùng
đền ơn tổ quốc với Trung Tá Đường còn có Đại Úy Bé, Chỉ Huy Trưởng Lực Lượng Thám
Báo Tỉnh. Đại Úy Bé đã làm điêu đứng bọn giặc cộng, với những chiến sĩ Thám Báo nhảy
sâu vào hậu cứ địch báo cáo tin tức, địch tình, cũng như tọa độ trú quân để Không Quân,
Pháo Binh dội những cơn bão lửa lên đầu chúng. Trung Tá Đường và Đại Úy Bé bị giặc
tàn nhẫn bắn chết tại chân cầu dẫn vào thành phố Vị Thanh.

Có một ông Quận Trưởng nọ, muốn cho chi khu của mình được an toàn tối đa, chiều nào
cũng xin Pháo Binh tiểu khu yểm trợ hỏa lực, nại lý do Việt Cộng pháo kích hay tấn công.
Đại Tá Cẩn thỏa mãn tối đa và được báo cáo là quận bị thiệt hại một kho xăng và kho
lương thực. Đại Tá tin thật, ông lệnh cho sĩ quan Trưởng Phòng 3 chuẩn bị xe Jeep đi
xuống quận. Buổi chiều chạng vạng trên những con đường đất hoang vắng rợn người ở
vùng quê Chương Thiện mà vị Tỉnh Trưởng trẻ của chúng ta dám đi xe Jeep cùng với một
vài người lính, chỉ có những chiến binh dũng cảm như Đại Tá Cẩn mới làm được. Ông
Quận Trưởng đang nằm trên võng rung đùi uống Martell hoảng kinh ngồi bật dậy mặt mũi
tái xanh đứng nghiêm chào vị Tỉnh Trưởng đầy huyền thoại. Đại Tá Cẩn đi thẳng xuống
Trung Tâm Hành Quân của Chi Khu xem bản đồ và ra lệnh cho ông Quận: "Tôi muốn
những ấp loại C sau ba tháng được nâng lên loại B. Những ấp loại B sau ba tháng phải
được nâng lên loại A". Ngài Quận Trưởng tạm ngưng uống rượu và làm việc trối chết. Đại
Tá Cẩn không trừng trị tội xao nhãng nhiệm vụ của ông Quận, nhưng cung cách độ lượng
và cương quyết của Đại Tá Cẩn giống như lưỡi gươm trừng phạt treo đung đưa trên đầu.
Đúng ba tháng sau, nhận được báo cáo khả quan của vị Quận Trưởng, Đại Tá Cẩn lại
xuống quận ngủ đêm, sau khi đã trân trọng gắn lon mới tưởng thưởng cho ông này. Nếu
tất cả 44 tỉnh của Việt Nam Cộng Hòa đều có những vị Tỉnh Trưởng can đảm, mẫn cán và
tài ba như Đại Tá Cẩn, làm sao giang sơn hoa gấm của tổ tiên của chúng ta có thể lọt vào
tay bọn cộng nô tay sai Nga Tàu dễ dàng như vậy được. Chúng ta cũng được biết rằng,
Đại Tá Cẩn là vị Tỉnh Trưởng trẻ tuổi nhất của Việt Nam Cộng Hòa. Ông nhận chức vụ này
hồi năm 1973, lúc ông mới có 35 tuổi.

Những đóng góp và hy sinh của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn lớn lao và nhiều không sao có thể
kể được hết, suốt một đời người đã tận tụy với nước non, danh tiếng lừng lẫy và nắm giữ
những chức vụ khó khăn, mà người vẫn khiêm nhường hết mực, giữ cuộc sống trong
sáng và thanh liêm, tâm tư lúc nào cũng hướng về những thế hệ đàn em. Một người bạn
cũ trong một dịp gặp lại Đại Tá Cẩn ở Cần Thơ vào mùa hè 1974, đã hỏi ông: "Anh từng là
Trung Đoàn Trưởng, hiện làm Tỉnh Trưởng, anh có nghĩ rằng sau này sẽ làm Tư Lệnh sư
đoàn không"? Con người danh tiếng lừng lẫy trên các chiến trường đã khiêm tốn trả lời:
"Tôi lặn lội suốt mười bốn năm qua gối chưa mỏi, nhưng kiến thức có hạn. Được chỉ huy
trung đoàn là cao rồi, mình phải biết liêm sỉ chớ, coi sư đoàn sao được. Làm Tỉnh Trưởng
bất quá một hai năm nữa rồi tôi phải ra đi, cho đàn em họ có chỗ tiến thân. Bấy giờ tôi xin
về coi Trường Thiếu Sinh Quân, hoặc coi các lớp huấn luyện Đại Đội Trưởng, Tiểu Đoàn
Trưởng, đem những kinh nghiệm thu nhặt được dạy đàn em. Tôi sẽ thuật trước sau hơn
ba trăm trận đánh mà tôi đã trải qua". Ôi cao cả biết ngần nào tấm chân tình với nước non
và với thế hệ chiến binh đàn em của người. Con người chân chính để lại cho hậu thế
những lời khí khái.

Cuối cùng thì cái ngày tang thương 30.4.1975 của đất nước cũng đến. Dân tộc Việt Nam
được chứng kiến những cái chết bi tráng hào hùng của những vị thần tướng nước Nam,
của những sĩ quan các cấp còn chưa được biết và nhắc nhở tới. Và của những người
chiến sĩ vô danh, một đời tận tụy vì nước non, những đôi vai nhỏ bé gánh vác cả một sức
nặng kinh khiếp của chiến tranh. Sinh mệnh của Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn cũng bị cuốn theo
cơn lốc ai oán của vận mệnh đất nước. Chu vi phòng thủ của Tiểu Khu Chương Thiện co
cụm dần, quân giặc hung hăng đưa quân tràn vào vây chặt lấy bốn phía. Những chiến sĩ
Địa Phương Quân-Nghĩa Quân của Chương Thiện nghiến răng ghì chặt tay súng, quyết
một lòng liều sinh tử với vị chủ tướng anh hùng của mình. Đại Tá Cẩn nhớ lại lời đanh thép
của ông: "Chết thì chết chứ không lùi". Ông tự biết những khoảnh khắc của cuộc đời mình
cũng co ngắn lại dần theo với chu vi chiến tuyến. Ông nhớ lại những ngày sình lầy với Biệt
Động Quân, những ngày lên An Lộc với chiến sĩ Sư Đoàn 9 Bộ Binh đi trong cơn bão lửa
ngửa nghiêng, những lúc cùng chiến sĩ Sư Đoàn 21 Bộ Binh đi lùng giặc trong những
vùng rừng U Minh hoang dã, và những chuỗi ngày chung vai chiến đấu với chiến sĩ Địa
Phương Quân-Nghĩa Quân thân thiết và dũng mãnh của ông trên những cánh đồng
Chương Thiện hoang dã. Hơn ba trăm trận chiến đấu, nhưng chưa lần nào ông và chiến
sĩ của ông phải đương đầu với một cuộc chiến cuối cùng khó khăn đến như thế này.



Khoảng hơn 9 giờ tối ngày 30.4.1975, gần nửa ngày sau khi Tướng Dương Văn Minh đọc
lệnh cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa buông súng đầu hàng, Đại Tá Cẩn cố liên lạc về
Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn IV xin lệnh của Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam. Người trả lời
ông lại là phu nhân Thiếu Tướng Lê Văn Hưng. Đại Tá Cẩn ngơ ngác không biết chuyện
hệ trọng nào mà đã đưa Bà Hưng lên văn phòng Bộ Tư Lệnh. Bà Hưng áp sát ống nghe
vào tai, bà nghe có nhiều tiếng súng lớn nhỏ nổ ầm ầm từ phía Đại Tá Cẩn. Như vậy là
Tiểu Khu Chương Thiện vẫn còn đang chiến đấu ác liệt và không tuân lệnh hàng cùa
tướng Minh. Trước đó, khoảng 8 G 45 phút tối 30.4.1975 Thiếu Tướng Lê Văn Hưng đã nổ
súng tử tiết, Thiếu Tướng Nam đang đi thăm chiến sĩ và thương bệnh binh lần cuối cùng
trong Quân Y Viện Phan Thanh Giản Cần Thơ, rồi người tự sát ngay trong đêm. Bà Thiếu
Tướng Hưng biết Đại Tá Cẩn kiên quyết chiến đấu đến cùng, thà chết không hàng, vì đó
là tính cách thiên bẩm của người chiến sĩ Hồ Ngọc Cẩn. Nếu có chết thì Đại Tá Cẩn phải
chết hào hùng, trong danh dự của một người chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa công
chính. Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn cùng các sĩ quan trong Ban Chỉ Huy Tiểu Khu và các chiến sĩ
Tiểu Khu Chương Thiện đã đánh một trận tuyệt vọng nhưng lừng lẫy nhất trong chiến sử
Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đánh tới viên đạn và giọt máu cuối cùng và đành sa cơ
giữa vòng vây của bầy lang sói. Cuộc chiến đấu kéo dài đến 11 giờ trưa ngày 1.5.1975,
quân ta không còn gì để bắn nữa, Đại Tá Cẩn lệnh cho thuộc cấp buông súng. Khi những
người lính Cộng chỉa súng vào hầm chỉ huy Tiểu Khu Chương Thiện, Đại Tá Hồ Ngọc
Cẩn, vị Trung Úy tùy viên và các sĩ quan tham mưu, hạ sĩ quan và binh sĩ tùng sự đều có
mặt. Một viên chỉ huy Việt Cộng tên Năm Thanh hùng hổ chỉa khẩu K 54 vào đầu Đại Tá
Cẩn dữ dằn gằn giọng:"Anh Cẩn, tội anh đáng chết vì những gì anh đã gây ra cho chúng
tôi". Đại Tá Cẩn cười nhạt không trả lời.

Nhưng bọn cộng phỉ không giết ông ngay, chúng đã có kế hoạch làm nhục người anh
hùng sa cơ nhưng cứng cỏi của chúng ta. Các sĩ quan tham mưu được cho về nhà, nhưng
Đại Tá Cẩn thì không, địch áp giải ông sang giam trong Ty Cảnh Sát Chương Thiện. Vài
ngày sau, các sĩ quan Tiểu Khu Chương Thiện cũng bị gọi vào giam chung với Đại Tá
Cẩn. Để làm nhục và hành hạ tinh thần người dũng tướng nước Nam, giặc cho phá hủy
nhà cầu trong Ty Cảnh Sát và thay vào bằng một cái thùng nhựa. Mỗi buổi sáng, ngày nào
chúng cũng bắt Đại Tá Cẩn cùng một người nữa khiêng thùng phân đi đổ. Người ưu tiên
được làm nhục thứ hai là vị Phó Tỉnh Trưởng. Dù cho các sĩ quan của ta có đề nghị hãy để
cho mọi người làm công tác công bằng, nhưng bọn Cộng vẫn nhất quyết đày đọa Đại Tá
Cẩn. Người anh hùng của chúng ta chỉ mỉm cười, ung dung làm công việc của mình.
Chúa Jesus đã chẳng từng nói khi lên thập giá: "Lạy Cha ở trên trời, họ không biết việc họ
đang làm" đó sao. Bà Đại Tá Cẩn lo sợ bị cộng quân trả thù nên bà đã đem cậu con trai
duy nhất của ông bà là Hồ Huỳnh Nguyên, lúc ấy được 5 tuổi, về Cần Thơ ẩn náu và thay
đổi lý lịch nhiều lần. Nhớ thương chồng, nhiều lúc bà đã liều lĩnh choàng khăn che mặt
xuống Vị Thanh tìm đến Ty Cảnh Sát đứng bên này bờ con rạch nghẹn ngào nhìn vào
sang dãy tường rào kín bưng. Một vài sĩ quan ra xách nước trông thấy bà đã tìm cách dẫn
Đại Tá Cẩn ra. Những khoảnh khắc cuối cùng đẫm đầy nước mắt ấy sẽ theo ký ức của bà
Đại Tá Cẩn đến suốt khoảng đời còn lại của bà. Đầu năm 1979 bà Cẩn cùng bé Nguyên
liều chết vượt biển. Thượng Đế đã dang tay từ ái bảo vệ giọt máu duy nhất của Đại Tá
Cẩn. Bà Cẩn và bé Nguyên đến được đảo Bidong thuộc Mã Lai. Mười tháng sau hai mẹ
con bà Đại Tá Cẩn được phái đoàn phỏng vấn Mỹ cho định cư tại Hoa Kỳ theo dạng ưu
tiên có chồng và cha bị cộng sản bắn chết tại Việt Nam.

Bọn phỉ không giết Đại Tá Cẩn ngay, chúng muốn làm nhục người và làm nhục quân dân
Miền Tây. Bọn chúng sẽ thiết trí một pháp trường và dành cho người một cái chết thảm
khốc hơn. Đại Tá Cẩn không thể tử tiết, vì là con chiên ngoan đạo, luật Công Giáo không
cho phép con cái Chúa được tự tử. Đại Tá Cẩn thường cầu nguyện mỗi buổi sáng và thổ
lộ tâm tư với thuộc cấp trước khi ra trận: "Sống chết nằm trong tay Chúa". Vì vậy viên đạn
cuối cùng người bắn vào kẻ thù, để cho chúng biết rằng nước Nam không thiếu anh hùng.

Quân dân Miền Tây đã tiếc thương cái chết của hai vị thần tướng Nguyễn Khoa Nam và Lê
Văn Hưng trong ngày u ám đen tối nhất của lịch sử Việt Nam. Giờ đây, cũng trong bầu
không khí ảm đạm đau buồn của ngày 14.8.1975, người dân thủ phủ Cần Thơ sẽ được
chứng kiến giây phút lìa đời cao cả của người anh hùng Hồ Ngọc Cẩn. Bọn sói lang đã áp
giải người từ Chương Thiện về Cần Thơ và cho bọn ngưu đầu đi phóng thanh loan báo
địa điểm, giờ phút hành hình người anh hùng cuối cùng của Quân Lực Việt Cộng Hòa.
Bọn tiểu nhân cuồng sát thay vì nghiêng mình kính phục khí phách của người đối địch, thì
chúng lại lấy lòng dạ của loài khỉ và loài quỷ để đòi máu của người phải chảy. Chúng
quyết tâm giết Đại Tá Cẩn để đánh đòn tâm lý phủ đầu lên những người yêu nước nào
còn dám tổ chức kháng cự lại bọn chúng. Thật đau đớn, trong khoảnh khắc cuối cùng
này, bà Đại Tá Cẩn và người con trai còn phải ẩn trốn một nơi kín đáo theo lời căn dặn
của Đại Tá Cẩn trước khi ông bị bắt, vì sợ bọn chúng bắt bớ tra tấn, nên bà không thể có
mặt để chứng kiến giây phút Đại Tá Cẩn đi vào lịch sử.

Đại Tá Cẩn bị giải lên chỗ hành hình, mấy tên khăn rằn hung hăng ghìm súng bao quanh
người chiến sĩ. Trước khi bắn người, tên chỉ huy cho phép người được nói. Đại Tá Cẩn
trong chiếc áo tù vẫn hiên ngang để lại cho lịch sử lời khẳng khái: "Tôi chỉ có một mình,
không mang vũ khí, tôi không đầu hàng, các ông cứ bắn tôi đi. Nhưng trước khi bắn tôi
xin được mặc quân phục và chào lá quốc kỳ của tôi lần cuối". Dĩ nhiên lời yêu cầu không
được thỏa mãn. Đại Tá Cẩn còn muốn nói thêm những lời trối trăn hào hùng nữa, nhưng
người đã bị mấy tên khăn rằn nón cối xông lên đè người xuống và bịt miệng lại. Tên chỉ
huy ra lệnh hành quyết người anh hùng. Điều duy nhất mà bọn chúng thỏa mãn cho
người là không bịt mắt, để người nhìn thẳng vào những họng súng thù, nhìn lần cuối quốc
dân đồng bào. Rồi người ngạo nghễ ra đi.

Cùng ngẩng cao đầu đi vào chiến sử Việt Nam với Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn tại sân vận động
Cần Thơ là người anh hùng Thiếu Tá Trịnh Tấn Tiếp, Quận Trưởng quận Kiến Thiện, bạn
đồng khóa với Đại Tá Cẩn. Thiếu Tá Tiếp đã cùng các chiến sĩ Địa Phương Quân Chi Khu
chiến đấu dũng cảm đến sáng ngày 1.5.1975 thì ông bị sa vào tay giặc. Thiếu Tá Tiếp là
một sĩ quan xuất sắc, trí dũng song toàn. Ông đã từng gây rất nhiều tổn thất nặng nề cho
quân địch, nhờ tổ chức thám sát chính xác, có lần ông đã gọi B 52 dội trúng một trung
đoàn cộng quân và hầu như xóa sổ trung đoàn này. Cộng quân ghi nhớ mối thù này,
người anh hùng của chúng ta sa vào chúng, thì chúng sẽ giết chết ông không thương tiếc.
Hai người anh hùng cuối cùng của miền Tây đã vĩnh viễn ra đi. Đất trời những ngày đầu
mùa mưa bỗng tối sầm lại.



Một nhân chứng đứng ở hàng đầu dân chúng kể lại rằng, trong những giây phút cuối
cùng, Đại Tá Cẩn đã dõng dạc hét lớn: "Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm! Đả Đảo Cộng
Sản"! Năm sáu tên bộ đội nhào vào tấn công như lũ lang sói, chúng la hét man rợ và đánh
đấm người anh hùng sa cơ tàn nhẫn.

Người phụ nữ nhân chứng nước mắt ràn rụa, bà nhắm nghiền mắt lại không dám nhìn.
Bà nghe trong cõi âm thanh rừng rú có nhiều tiếng súng nổ chát chúa. Khi bà mở mắt ra
thì thấy nhiều tên Việt Cộng quây quanh thi thể của Đại Tá Cẩn và khiêng đem đi.

Đúng ra, phải vinh danh Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn là Chuẩn Tướng Hồ Ngọc Cẩn, vì người đã
anh dũng chiến đấu trên chiến trường và vị quốc vong thân. Nhưng Tổng Thống Tổng Tư
Lệnh, Tổng Tham Mưu Trưởng đã bỏ chạy từ lâu, Tư Lệnh Quân Khu IV đã tử tiết, lấy ai
đủ tư cách trao gắn lon và truy thăng Chuẩn Tướng cho người. Anh linh của Đại Tá Hồ
Ngọc Cẩn đã thăng thiên. Tên tuổi của ông đã đi vào lịch sử đến ngàn đời sau. Xin người
hãy thương xót cho dân tộc và đất nước Việt Nam còn đang chìm đắm trong tối tăm và
gông xiềng cộng sản, xin hãy ban cho những người còn đang sống khắc khoải sức mạnh
và quyết tâm. Để cùng nhau đứng dậy lật đổ chúng, hất bọn chúng, tất cả bọn tự nhận là
con cháu loài vượn đó vào vực thẳm lạnh lẽo nhất của địa ngục.

Phạm Phong Dinh

1 comment:

  1. Cố thanh minh về việc phải cởi quần mà chạy nhằm giấu đi cái hèn cái nhục họ lại càng làm lòi cái bản chất nô lệ ra . Cái bản chất nô lệ đã được Nguyễn Văn Thiệu tổng thống VNCH thừa nhận công khai rằng Mỹ cho bao nhiêu thì đánh bấy nhiêu.. Thế cho nên cái kết cục phải cởi quần chen nhau mà chạy chính là hệ quả của thân phận bầy tôi nô lệ.

    Tấm hình Cẩn bị xử bắn được phát tán rộng rãi trong cộng đồng cờ vàng nhưng không bao giờ ghi xuất xứ khiến nó trở thành một hình ảnh thực trong suy nghĩ của cộng đồng cờ vàng. Hơn nữa họ còn gắn vào mồm Hồ Ngọc cẩn những câu nói đầy khí khái cờ vàng làm cho tên tuổi của Cẩn trở thành anh hùng của VNCH.

    “Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như các anh bôi lọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Các Anh Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt.và hô to” Đả đảo cộng sản. Việt Nam Cộng Hòa muôn năm”
    Moi những tướng lãnh tự tử ra rồi tô vẽ tôn làm anh hùng, thậm chí còn làm giả những tấm hình để gây xúc động, dân cờ vàng muốn cho mọi người thấy rằng cờ vàng cũng có lý tưởng như ai, cờ vàng cũng có người coi thường cái chết dám hy sinh cho cờ vàng.
    Một “quốc gia” mà còn tiền thì đánh hết tiền thì chạy, một chính quyền mà Mỹ muốn chết là phải chết, Một chế độ mà tổng thống của nó có thể bị trừ khử bất cứ lúc nào nếu không làm hài lòng người Mỹ. Một quân đội mà chức tỉnh trưởng có thể mua được từ một người đàn bà, như thế mà dân cờ vàng cứ lấy đó làm khuôn mẫu để chiêu dụ người dân và rao giảng về tự do dân chủ mãi cho đến tận hôm nay.

    Nếu muốn sử dụng từ “bức tử” cho nó đúng với thực tế thì phải nói rằng sức mạnh được hun đúc từ lòng yêu nước và khát khao độc lập của dân tộc ta đã bức tử cái chế độ nô lệ cờ vàng. Chính sức mạnh này đã buộc đế quốc Mỹ phải tháo chạy theo đúng nghĩa, giành lại nền độc lập cho đất nước, thống nhất được tổ quốc, nối liền bờ cõi VN, non sông của tổ tiên để lại mà dân cờ vàng luôn mong muốn nó chia cắt mãi mãi..

    ReplyDelete

Thúy Nga Productions

001.TNCD 001, Dạ Vũ Paris 1 - Tóc Mây
002.TNCD 002, Hương Lan – Khi Đã Yêu
003.TNCD 003 – Em Đi Rồi – Họa Mi
004.TNCD 004 – Hoa Cài Mái Tóc
005.TNCD 005 – Một Thuở Yêu Đàn
006.TNCD 006 – Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi
007.TNCD 007 – Dạ Vũ Tóc Mây 2
008.TNCD 008 – Áo Tím Ngày Xưa
009.TNCD 009 – Em Là Tất Cả
010.TNCD 010 – Cho Em Quên Tuổi Ngọc
011.TNCD 011 – Vĩnh Biệt Em
012.TNCD 012 – Lời Cuối Cho Em
013.TNCD 013 – Nụ Hoa Nhỏ - Hương Lan
014.TNCD 014 – Họa Mi – Tình Sầu
015.TNCD 015 – Nhạc Trẻ Missing You
016.TNCD 016 – Này Em Có Nhớ
017.TNCD 017 – Bé Yêu
018.TNCD 018 – Nghìn Trùng Xa Cách
019.TNCD 019 – Bài Tago Cho Em
020.TNCD 020 – Anh Khoa, Họa Mi
021.TNCD 021 – Paris By Night 12
022.TNCD 022 – Chuyến Xe Ba Người
023.TNCD 023 – Người Xa Người – Chế Linh Hương Lan
024.TNCD 024 – Xin Mãi Còn Yêu – Don Hồ
025.TNCD 025 – Hương Lan, Thái Châu – Cay Đắng Tình Đời
026.TNCD 026 – Chỉ Là Giấc Mơ Qua
027.TNCD 027 – Dalena – Lệ Đá
028.TNCD 028 – Anh Đến Thăm Em Đêm 30 – Anh Khoa Họa Mi
029.TNCD 029 – Tình Vào Thu
030.TNCD 030 – Ái Vân – Ngày Ấy Xa Nhau
031.TNCD 031 – Anh Yêu Em
032.TNCD 032 – Cỏ Úa
033.TNCD 033 – Chút Ân Tình Mong Manh
034.TNCD 034 – Don Hồ, Ngọc Huệ – Hạnh Phúc Trong Tim
035.TNCD 035 – Hòa Tấu New Age - Em đi (Kelvin Khoa)
036.TNCD 036 – Nhạc Tiền Chiến & Quê Hương
037.TNCD 037 – Ái Vân – Nuối Tiếc
038.TNCD 038 – Don Hồ - Giấc Mơ Ngày Mai
039.TNCD 039 – Liên Khúc Paris By Nights
040.TNCD 040 – Ngày Tân Hôn – Anh Khoa & Dalena
041.TNCD 041, Đêm Cô Đơn (Ngọc Trọng)
042.TNCD 042, Don Hồ, Dalena - Thầm Kín
043.TNCD 043, Duy Trác - Còn Tiếng Hát Gửi Người
044.TNCD 044 – The Best Of Paris By Nights
045.TNCD 045 – Trò Chơi Tội Lỗi
046.TNCD 046 – Ngày Đó Chúng Mình I – Phạm Duy
047.TNCD 047 – Phạm Duy II – Kỷ Niệm
048.TNCD 048 – Tình Khúc Ngô Thụy Miên
049.TNCD 049 – Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội
050.TNCD 050 – Tình Khúc Giáng Sinh

TNCD 051 – Hạt Mưa & Nỗi Nhớ
TNCD 052 – Nắng Thủy Tinh – Dalena
TNCD 053 – Ngưu Lang Chức Nữ
TNCD 054 – Ái Vân & Dalena – Yêu Anh Như Ngày Xưa
TNCD 055 – Hương Lan & Mỹ Lan – Thành Phố Sau Lưng
TNCD 056 – Henry Chúc & Bảo Hân – Take Our Time
TNCD 057 – 40 Năm Âm Nhạc Lam Phương Vol.1
TNCD 058 – 40 Nắm Âm Nhạc Lam Phương Vol.2
TNCD 059 – Sad Without You – Don Hồ
TNCD 060 – Liên Khúc Paris by Night 2
TNCD 061 – Tình Trong Dĩ Vãng – Phi Khanh & Ái Vân
TNCD 062 – Đêm Nhạc Hội Paris
TNCD 063 – Hương Lan – Trên Dòng Sông Nhỏ
TNCD 064 – Liên Khúc Paris By Nights 3
TNCD 065 – Ái Vân – Trăng Sáng Vườn Chè
TNCD 066 – Nguyễn Hưng – Lặng Thầm
TNCD 067 – A Man Without Love – Henry Chúc
TNCD 068 – Văn Phụng I – Tiếng Hát Với Cây Đàn
TNCD 069 – Văn Phụng II – Ghé Bến Sài Gòn
TNCD 070 – Don Hồ & Diễm Liên – Vĩnh Biệt Mùa Hè
TNCD 071 – Con Yêu – Diễm Liên

100.TNCD 100, Don Hồ - Ru Em (1995)

105.TNCD 105, Ái Vân - Thuyền Hoa
110.TNCD110, Don Hồ Ngọc Huệ - Hải Đảo Cô Đơn 

158.TNCD 158, Ngọc Huệ - Thu Vàng Trên Lối
159.
160.Don Hồ - Vực Sâu Hạnh Phúc (TNCD 160)

190.Như Quỳnh & Don Hồ - Tim Vỡ (TNCD 190)
191.TNCD 191, Mỹ Huyền - Xa Người Yêu

213.TNCD 213 - Loan Châu - Tình Tôi Mới Lớn

242.TNCD 242, Phi Nhung - Cánh Hoa Rừng

253.TNCD 253, Phố Vẫn Xưa

272.TNCD 272 - Ngọc Ánh - Tình Dẫu Muộn Màng

284.TNCD 284, Trinh Lam Ngan 2 -  Mua Xuan Cua Me

292.TNCD 292, Như Quỳnh - Tơ Tằm


306.TNCD 306 - Loan Châu - Mưa Dĩ Vãng
307.
308.TNCD 308, Thế Sơn - Bất Chợt Ta Nhìn Nhau

311.TNCD 311, Tinh Khuc Le Dinh - Hue Buon

324.TNCD 324, Nguoi Ngoai Pho

338.TNCD 338, Hồ Lệ Thu - Một Thoáng Hương Tình 
339.TNCD 339, Hoa Bướm Ngày Xưa

366.TNCD 366, Nhạc Trẻ Top Hits 27 - Trọn Kiếp Bình Yên

371.TNCD 371: TÌNH KHÚC LÊ UYÊN PHƯƠNG
372.TNCD 372; BỞI VÌ ANH YÊU EM
373.TNCD 373: LIÊN KHÚC TOPHITS 1
374.TNCD 374, Nối Lại Tình Xưa
375.TNCD 375: ĐÃ KHÔNG YÊU THÌ THÔI
376.TNCD 376: THƯƠNG THẦM
377.TNCD 377: GỤC NGÃ VÌ YÊU
378.TNCD 378: TÌNH LẶNG CÂM
379.TNCD 379: ĐÊM MÀU HỒNG
380.TNCD 380: YÊU TRONg HY VỌNG
381.TNCD 381: TỈNH MỘNG
382.TNCD 382: NHỮNG TÌNH KHÚC CHỌN LỌC
383.TNCD 383: NỖI BUỒN HOA PHƯỢNG
384.TNCD 384: CÔ ĐƠN
385.TNCD 385: KHÚC HÁT ÂN TÌNH
386.TNCD 386 - 
387.TNCD 387: ƯỚC MỘT NGÀY
388.TNCD 388: VÌ YÊU
389.TNCD 389: CÁNH CÒ QUÊ HƯƠNG
390.TNCD 390: TÌNH DÙ TRĂM LỐI
391.TNCD 391 - Top Hits 31 - Niệm Khúc Cuối
392.TNCD 392 - Bến Xuân
393.TNCD 393 - Gió Mùa Xuân Tới
394.TNCD 394 - Ðập Vỡ Cây Ðàn (Quang Lê)
395.TNCD 395, Lien Khuc Top Hits 2
396.TNCD 396 - Kẽ Sầu Đời - 10 Tình Khúc Mạnh Quỳnh
397.TNCD 397 - Talent Show Giãi Bán Kết
398.TNCD 398 - Talent Show Giãi Chung Kết
399.TNCD 399 - Liên Khúc Quê Hương 
400.TNCD 400 - Áo Hoa - The Best Như Quỳnh 2
401.TNCD401 - Tình Ca Qua Thế Kỷ
402.TNCD402 - Yêu Một Người - Minh Tuyết
403.TNCD403 - Tại Sao? - Trịnh Lam
404.TNCD404 - Bao Giờ Biết Tương Tư 
405.TNCD405 - TH32: Đừng Hứa Với Em
406.TNCD406 - TH33 - EM VẪN TIN
407.TNCD407 - Đường Về Quê Hương
408.TNCD408 - Hạnh Phúc Quanh Đây - Mai Quốc Huy
409.TNCD409 - Hương Lòng Dâng Mẹ
410.TNCD410 - Phút Cuối
411.TNCD411 - Tâm Sự Người Lính Trẻ
412.TNCD412 - Thiên Đàng Đánh Mất
413.TNCD413 - Chân Dung Người Phụ Nữ Việt Nam (vol.1)
414.TNCD414 - Chân Dung Người Phụ Nữ Việt Nam (vol.2)
415.TNCD415 - Cẩm Ly - Chuyện Chúng Mình
416.TNCD416 - Một Mình
417.TNCD417 - Linh Hồn Đã Mất
418.TNCD418 - Hai Quê - Quang Lê
419.TNCD 419, David Meng - Tình Phai
420.TNCD420 - Bội Bạc
421.TNCD421 - Thương Hoài Ngàn Năm
422.TNCD422 - Tình Còn Vương Vấn
423.TNCD 423, Huế - Qua Miền Trung
424.TNCD 424, Sài Gòn - Vào Miền Nam
425.TNCD 425, Hà Nội - Từ Miền Bắc
426.TNCD 426, Gõ Cửa Trái Tim
427.TNCD 427, Tình Đã Lãng Quên
428.TNCD428 - Dĩ Vãng
429.TNCD429 - Dancing All Night
430.TNCD430 - Luân Vũ Ngày Mưa
431.TNCD 431 - Hương Thủy - Lý Lẻ Trái Tim
432.TNCD 432, Tú Quyên - Em Vẫn Yêu
433.TNCD433, Merry Christmas, Happy New Year (Nhật Trung)
434.TNCD 434 - Nguyễn Thắng - BROKEN
435.TNCD 435 - Mai Thiên Vân - Nếu Anh Đừng Hẹn
436.TNCD436 - Nguyễn Hưng - Tình Yêu Ngày Mai 
437.TNCD 437, Thế Sơn - Đời Tôi Chỉ 1 Người
438.TNCD438 - Duy Trường - Người Yêu Cô Ðơn
439.TNCD 439 - NHƯ CHIẾC QUE DIÊM
440.TNCD440 - Áo Em Chưa Mặc Một Lần & Vòng Nhẫn Cưới 
441.TNCD441 - Ngày Cưới - Top Hits 36
442.TNCD442 - Top Hit 37 Đừng Giấu Trong Lòng
443.TNCD 443 - VÌ YÊU 02
444.TNCD 444, Dương Triệu Vũ - Em Ở Đâu?
445.TNCD445 Trịnh Lam - BIỂN VÀ ANH VẪN HÁT
446.TNCD 446, Quang Lê - Tương Tư Nàng Ca Sĩ
447.TNCD 447, Trần Thái Hòa - Tình Khúc Tiền Chiến
448.TNCD 448, Minh Tuyết - Đã Không Còn Hối Tiếc (2009)
449.Bằng Kiều & Minh Tuyết - Một Lần Nữa Xin Có Nhau (TNCD499)
450.TNCD 450, Top Hits 38 - Dư Âm Tình Ta
451.TNCD 451, The Best of Lưu Bích (2009)
452.TNCD452, Mai Thiên Vân - Cung Chúc Trinh Vương 
453.TNCD 453, Quỳnh Vi - Vùi Sâu Trái Tim Buồn
454.Ngọc Anh - Giết Người Trong Mộng (TNCD454, 2009)
455.TNCD 455 – CHIỀU MƯA BIÊN GIỚI
456.TNCD 456, Dạ Vũ - Màu Xanh Tình Yêu (2009)
457.TNCD 457, Top Hits 39 - Samba Cho Em (2009)
458.Duy Trường - Gặp Lại Cố Nhân (TNCD 458, 2009)
459.TNCD 459, CÁNH THIỆP ĐẦU XUÂN (2010)
460.TNCD 460, Liên Khúc Top Hits 3 (2010)
461.TNCD 461 - Quang Lê & Mai Thiên Vân - Đôi Mắt Người Xưa 
462.TNCD 462 - Đời Đá Vàng
463.TNCD 463 - Top Hits 40 - MỘT MAI EM RỜI XA
464.TNCD 464, Trịnh Lam - Tại Sao 2
465.TNCD 465 - Mai Thiên Vân - Hát Để Tặng Anh (2010)
466.TNCD 466, Tim Em Mãi Thuộc Về Anh (2010)
467.TNCD 467 - Quê Hương Tuổi Thơ Tôi (2010)
468.TNCD 468 - Tình Đẹp Hậu Giang
469.TNCD 469, The Voice Of Divas (2010)
470.TNCD 470 - Top Hits 42 - I'll Go This Way
471.TNCD 471, Thành An - Đưa Em Vào Hạ (2010)
472.TNCD 472 - Tâm Phương Anh - Vòng Tay Nào Cho Em
473.TNCD 473 - Như Quỳnh - Duyên Phận
474.TNCD 474, Những Tình Khúc Chọn Lọc (Bằng Kiều)
475.TNCD 475, Quỳnh Dung - Đêm Nhớ Người Tình (2010)
476.TNCD 476, Mai Tiến Dũng - Như Vẫn Còn Đây (2010)
477.TNCD 477, Top Hits 43 - Mơ Một Tình Yêu
478.TNCD 478 - The Best Of Trường Vũ
479.TNCD 479, Tại Sao Là Không? - Top Hits 44
480.TNCD 480, Minh Tuyết - Best Of Duets - Xin Lỗi Anh
481.TNCD 481, Hương Thủy - Chuyện Người Con Gái
482.TNCD 482, Ngọc Anh  - Tạ Tình
483.
484.TNCD 484, Mộng Chiều Xuân
485.TNCD 485 - Bài Ca Tết Cho Em
486.TNCD 486 - Xuân Với Đời Sống Mới
487.TNCD 487, Quang Lê & Mai Thiên Vân - Phải Lòng Con Gái Bến Tre
488.TNCD 488, Như Loan - The Best Of Như Loan
489.TNCD 489, Lam Anh - Anh Đã Xa Tôi


DVD Thuynga 120 Paris By Night 102 - Tình Ca Lam Phương (DVD5 Mediafire) 119 Thúy Nga PBN101 Hạnh phúc đầu năm (DVD5 2011) 118 Paris By Night 100: Ghi Nhớ Một Chặng Đường 117 Paris By Night Divas: Đêm Hội Ngộ Của Các Nữ Siêu Sao 116 Paris By Night 99: Tôi Là Người Việt Nam 115 Paris By Night 98: Las Vegas 3 - Fly With Us - Bay Với Chúng Tôi 114 Paris By Night 97: Celebrity Dancing 2 - Khiêu Vũ Của Các Ngôi Sao 2 113 Paris By Night 96: Nhạc Yêu Cầu 2 112 Paris By Night 95: Paris by Night 25th Anniversary (Part II)Cám Ơn Cuộc Ðời 111 Paris By Night 94: Paris by Night 25th Anniversary (Part I) 110 Paris By Night 93: Celebrity Dancing - Khiêu Vũ Của Các Ngôi Sao 109 Paris By Night 92: Nhạc Yêu Cầu 108 Paris By Night 91: Huế, Sài Gòn, Hà Nội 107 Paris By Night 90: Chân Dung Người Phụ Nữ Việt Nam 106 Paris By Night 89: In Korea 105 Paris By Night 88: Lam Phương - Đường Về Quê Hương 104 Paris By Night 87: PBN Talent Show - Finals 103 Paris By Night 86: PBN Talent Show - Semi-Finals 102 Paris By Night 85: Xuân Trong Kỷ Niệm 101 Paris By Night 84: In Atlanta - Passport to Music & Fashion 100 Paris By Night 83: Những Khúc Hát Ân Tình 99 Paris By Night 82: Tiếu Vương Hội 98 Paris By Night 81: Âm Nhạc Không Biên Giới 2 97 Paris By Night 80: Tết Khắp Mọi Nhà 96 Paris By Night 79: Dreams 95 Paris By Night 78: Ðường Xưa 94 Paris By Night 77: 30 Năm Viễn Xứ 93 Paris By Night 76: Xuân Tha Hương 92 Paris By Night 75: Về Miền Viễn Đông - Journey to the Far East 91 Paris By Night 74: Hoa Bướm Ngày Xưa 90 Paris By Night 73: Song Ca Đặc Biệt - The Best of Duets 89 Paris By Night 72: Tiếng Hát Từ Nhịp Tim 88 Paris By Night 71: 20th Anniversary 87 Paris By Night 70: Thu Ca 86 Paris By Night 69: Nợ Tình 85 Paris By Night 68: Nửa Vầng Trăng 84 Paris By Night 67: In San Jose 83 Paris By Night 66: Nguời Tình và Quê Huong 82 Paris By Night 65: Yêu 81 Paris By Night 64: Đêm Văn Nghệ Thính Phòng 80 Paris By Night 63: Dòng Thời Gian 79 Paris By Night 62: Âm Nhạc Không Biên Giới 78 Paris By Night 61: Sân Khấu Cuộc Đời 77 Paris By Night 60: Thất Tình 76 Paris By Night 59: Cây Đa Bến Cũ 75 Paris By Night 58: Những Sắc Màu Trong Kỷ Niệm 74 Paris By Night 57: Thời Trang và Âm Nhạc 73 Paris By Night 56: Những Dòng Nhạc Hôm Nay 72 Paris By Night 55: Duới Ánh Nắng Mặt Trời 71 Paris By Night 54: In Concert 70 Paris By Night 53: Thiên Đuờng Là Đây 69 Paris By Night 52: Giã Từ Thế Kỷ 68 Paris By Night 51: We Like To Party 67 Paris By Night 50 66 Paris By Night 49: Chúng Ta Đi Mang Theo Quê Hương 65 Paris By Night 48: Hình Ảnh Cuộc Đời 64 Paris By Night 47: Hoàng Thi Thơ 2 63 Paris By Night 46: 15th Anniversary Celebration 62 Paris By Night 45: Vào Hạ 61 Paris By Night 44: Tiền 60 Paris By Night 43: Đàn Bà 59 Paris By Night 42: Giòng Nhạc Kỷ Niệm 58 Paris By Night 41: Hoàng Thi Thơ - Một Đời Cho Âm Nhạc 57 Paris By Night 40: Mẹ 56 Paris By Night 39: Ánh Đen Màu 55 Paris By Night 38: In Toronto 54 Paris By Night 37: In Las Vegas 2 53 Paris By Night 36: In Houston 52 Paris By Night 35 51 Paris By Night 34: Made in Paris 50 Paris By Night 33: Nhạc Tình Đức Huy 49 Paris By Night 32: 20 Năm Nhìn Lại 48 Paris By Night 31 47 Paris By Night 30: Nguời Tình - Phạm Duy 2 46 Paris By Night 29: In Las Vegas 45 Paris By Night 28: Lam Phương 2 - Dòng Nhạc Nối Tiếp - Sacrée Soirée 3 44 Paris By Night 27: Tiếng Hát Với Cung Đàn - Văn Phụng - Sacrée Soirée 2 43 Paris By Night 26: Đêm Hoa Đăng - Sacrée Soirée 1 42 Paris By Night 25 41 Paris By Night 24 40 Paris By Night 23: Thế Giới Muôn Màu 39 Paris By Night 22: 40 Năm Âm Nhạc Lam Phương 38 Paris By Night 21: Tình Ca Ngô Thụy Miên 37 Paris By Night 20: Tuyệt Phẩm 36 Paris By Night 19: Phạm Duy - Tác Phẩm và Con Nguời 35 Paris By Night 18 34 Paris By Night 17 33 Paris By Night 16 32 Muà Xuân Nào Ta Về 31 Paris By Night 15 30 Tình Yêu & Ảo Ảnh 29 Paris By Night 14 28 Paris By Night Đặc Biệt 27 Paris By Night 12 26 Share Phòng 25 Phép Trị Vợ 24 Sông Dài 23 Paris By Night 11 22 Paris By Night 10 21 Paris By Night 9 20 Paris By Night 8 19 Paris By Night 7 18 Paris By Night 6 17 Paris By Night 5 16 Nuớc Non Ngàn Dặm Ra Đi 15 Paris By Night 4 14 Đi Biển Một Mình 13 Giọt Nuớc Mắt Cho Việt Nam 12 Paris By Night 3 11 Món Quà Tặng 10 Giã Biệt Sài Gòn 9 Paris By Night 2 8 Cho Trọn Cuộc Tình 7 Khi Hoa Anh Đao Nở 6 Thần Nữ Dâng Ngũ Linh Kỳ 5 Phàn Lê Huê Tiết Đinh San 4 Từ Kiều Ly Hận (Kim Vân Kiều) 3 Lương Sơn Bá & Chúc Anh Đài 2 Tuyệt Tình Ca 1 Paris By Night Việt Hương, Hoài Tâm - Bí Kíp Võ Công (2010)

Asia Productions

001.Asia 01, Dạ Vũ
002.Asia 02 - Dạ vũ Rumba
003.Asia 03 - Saxo Thanh Lâm
004.Asia 04 - Dạ Vũ (1989)
005.Asia 05 - S.O.S For Love
006.Asia 06 - Chacha Bebop
007.Asia 07 - Luyến Tiếc
008.Asia 08 - Rumba Rumba 
009.Asia 09 - Tết
010.Asia 10 - Giòng Nước Mắt
011.Asia 11 - Bay Đi Cánh Chim Biển
012.Asia 12 - Liên tình khúc
013.Asia 13 - Tuấn Vũ, Thiên Trang
014.Asia 14 - Niềm Mong Ước Của Anh
015.Asia 15 - Liên khúc tình yêu
016.Asia 16 - Liên Khúc Tình Yêu II 
017.Asia 17 - LIÊN KHÚC TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
018.Asia 18 - Tình Nghệ Sĩ
019.Asia 19 - Liên khúc Tiếng mưa đêm 
020.Asia 20 - Rumba - ChaChaCha - Bebop
021.Asia 21 - Dù Tình Yêu Đã Mất 
022.Asia 22 - Je Suis Parti 
023.Asia 23 - Magic 
024.Asia 24 - Liên khúc Chiều một mình qua phố 
025.Asia 25 - Liên khúc cho người tình - Sơn Tuyền Tuấn Vũ Thiên Trang
026.Asia 26 - Dạ Vũ 
027.Asia 27 - Dạ Vũ Nhạc Trẻ 
028.Asia 28 - Asia CD28, Truc Ho - Blue Sea
029.Asia 29 - Dạ vủ Rumba Chachacha 
030.Asia 30 - ABBA 
031.Asia 31 - Tướng Sĩ Tượng
032.Asia 32 - 
033.Asia 33 - Liên Khúc Tình Yêu Tuyệt Vời 
034.Asia 34 - DẠ VŨ ĐEN 
035.Asia 35 - Duy Quang - Billy Shane 
036.Asia 36 - Nhung Bai Khong Ten - Nhung Sang Tac Moi Cua Nhac Si Vu Thanh An
037.Asia 37 - New Wave 
038.Asia 38 - Thanh Lâm 2 - Saxo Tuyệt vời 
039.Asia 39 - Tình Khúc Đức Huy 
040.Asia 40 - New Wave 2
041.Asia 41 - THE BEST OF DẠ VŨ 
042.Asia 42 - LIÊN KHÚC TÌNH XANH - Kenny Thái, Don Hồ, Lâm Thúy Vân 
043.Asia 43 - The Best Of Dạ Vũ 2
044.Asia 44 - 
045.Asia 45 - Mùa Xuân Yêu Em - Various Artists 
Asia 46 - Cơn mưa hạ - Lâm Thúy Vân - Trung Hành 
Asia 47 - 
Asia 48 - 
Asia 49 - Golden Chachacha 
Asia 50 - ĐÊM SAIGON in LAS VEGAS 
Asia 51 - TINH THU MENH MANG 
Asia 52 - Dù nắng có mong manh - Don Hồ - Lâm Thúy Vân 
Asia 53 - Asia 053 - Một Ngày Không Có Anh
Asia 54 - Phố Biển
Asia 55 - BÃO TÌNH
Asia 56 - The Best Of Dạ Vũ 3 - Various Artists
Asia 57 - MỘT MAI EM ĐI 
Asia 58 - Tình hồng rực nắng hè 
Asia 59 - Mạnh Đình - Chuyện giàn thiên lý
Asia 60 - 
Asia 61 - HÃY ĐẾN BÊN CHÀNG 
Asia 62 - LÂM THÚY VÂN - DÒNG SÔNG KỶ NIỆM 
Asia 63 - 
Asia 64 -
Asia 65 - Mạnh Đình 2 - Xót Xa 
Asia 66 - The best of Dạ Vũ 4 
Asia 67 - MẠNH ĐÌNH 3 - DÂN CA 3 MIỀN 
Asia 68 - Đoản khúc cuối cho em 
Asia 69 - Cho Kỷ Niệm Mùa Đông
Asia 70 - 
Asia 71 - MƯA TÌNH CUỐI ĐÔNG - THÙY DƯƠNG 2 
Asia 72 - Xa Nguoi 
Asia 73 - Lien Khuc Chieu Mua 3 
Asia 74 - NHƯ QUỲNH 1 - CHUYỆN HOA SIM
Asia 75 - Tác giả, tác phẩm 
Asia 76 - Giọt mưa thu 
Asia 77 - 
Asia 78 - Tình ca 75 - 95 Chọn lọc 
Asia 79 - RỪNG LÁ THAY CHƯA - NHƯ QUỲNH 2 
Asia 80 - THÙY DƯƠNG 3 - KHÚC THỤY DU 
Asia 81 - BÀI 20 
Asia 82 - GỞI NGƯỜI MỘT NIỀM VUI 
Asia 83 - Tiễn đưa 
Asia 84 - Chuyện tình hoa trắng - Như Quỳnh 3 
Asia 85 - BEST OF DẠ VŨ 5 
Asia 86 - MẠNH ĐÌNH 5 - CHUYỆN GIÀN THIÊN LÝ 2 
Asia 87 - MỘT NGÀY VIỆT NAM 
Asia 88 - MỘT LẦN NỮA THÔI 
Asia 89 - TÌNH KHÚC QUÊ HƯƠNG
090.Asia 090 - Tình Đầu Vẫn Khó Phai
Asia 91 - ĐỜI CÒN CÔ ĐƠN 
Asia 92 - Dance Music - Shayla
Asia 93 - Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng 
Asia 94 - LÂM NHẬT TIẾN - EM ĐÃ QUÊN MỘT DÒNG SÔNG 
Asia 95 - GIA HUY - ANH VẪN BIẾT
Asia 96 - Tiểu Cô Nương - Mạnh Đình 6
Asia 97 - Best Of Da Vu 6 
Asia 98 - NƠI ẤY BÌNH YÊN 
Asia 99 - The Best Of Chachacha 
100.Yến Phương - Dĩ Vãng Một Loài Hoa (Asia CD100)

105.Asia 105 - Lâm Thúy Vân - Đã Qua Thời Mong Chờ

115.Asia CD115 - Những Mùa Thu Qua Trên Cuộc Tình Tôi

118.Asia CD118, Trish - Dont Know Why

131.Asia 131 - The Best Of Dạ Vũ 8 - Kẻ Phụ Tình

134.Asia 134 - Lâm Thúy Vân - Trong Màn Đêm

136.Asia CD136 - Gió Mưa Và Anh

148.Asia CD148 - Merry Christmas

150.Asia 150 - Thà Rằng Anh Nói

172.Asia CD172, The Best Of Tuấn Ngọc - Và Tôi Mãi Yêu Em (2CDs) [WAV]

189.Asia CD189 - Thiên Kim - Trái Tim Ăn Năn

191.Asia CD191 - Chúc Mừng Tuổi Mẹ
192.Asia CD192 - Tình Cha

199.Asia CD199 – Những Ngày Tháng Không Tên

202.Asia CD202 - The Best of Trish 2

211.Asia CD211, Thiên Kim - Ngỡ Như Tình Ðã Quên Mình
212.
213.Asia CD 213 - Biển Sóng Tình Em

224.Asia 224, Trăng Tàn Trên Hè Phố

230.Asia 230, Ngọc Hạ - Nước Mắt Mùa Thu
231.Asia CD231 - Em Hậu Phương Anh Tiền Tuyến

237.Asia CD237, Tình Khúc Trúc Hồ - Tội Nghiệp Thân Anh

248.Asia 248, Trish Thùy Trang - Shades Of Blue
249.
250.Asia 250, Kẻ Ở Miền Xa
251.Asia 251, Thương Anh

256.Asia 256 - Lâm Thúy Vân - Một Thời Đã Xa
257.Asia 257 - Vầng Trăng Tình Yêu
258.Asia 258 - Sương Lạnh Chiều Đông
259.Asia CD259, Nguyễn Hồng Nhung - Câu Chuyện Tình Tôi
260.Asia 260, Đan Nguyên - Những Lời Này Cho Em
261.Asia CD 261- Những Kìếp Hoa Xuân (2009)
262.Asia CD 262 - Tôi Chưa Có Mùa Xuân (2009)
263.Asia 263, Chỉ Là Phù Du Thôi

265.Asia 265, Bắc Đẩu
266.Asia 266, Chuyện Tình Mộng Thường
267.Asia CD267 - Giải Sáng Tác 2008
268.AsiaCD268, Chuyện Hoa Tigon (2009)
269.AsiaCD269 - Từ Thưở Yêu Em
270.ASIACD270 - Ngày Cưới Em (2010)
271.Asia CD271 - Hai Trái Tim Vàng (2009)
272.The Best Of Nguyễn Hồng Nhung - Chủ Nhật Xám (AsiaCD272)
273.Trish Thùy Trang - Whispers (Asia273, 2010)

275.Asia CD275 - Tà Áo Đêm Noel (2009)

277.Asia CD277, Liên Khúc Đón Xuân (2010)
278.Ðặng Thế Luân - Nhật Ký Của Hai Đứa Mình (ASIA0278)
279.Asia 279 - Dạ Vũ Quốc Tế
280.Asia CD280 - Xin Thời Gian Ngừng Trôi
281.Asia CD 281 - Y Phụng - Tân cổ Ngưu Lang Chức Nữ
282.AsiaCD282 - LK Phượng Hoàng (2010)
283.Asia CD283 - LK Đêm Buồn Tỉnh Lẻ & Những Đồi Hoa Sim (2010)
284.Asia CD 284 - Nhẫn Cỏ Cho Em (T.Nguyên & T.Khuê)
285.Asia 285, Quốc Khanh - Người Đến Như Cơn Mơ (2010)
286.Asia CD286 - Em Có Còn Yêu Anh (2010)
287.ASIACD287 - Đoàn Phi: Thiên Thần Tội Lỗi (2010)
288.Asia CD288 - Mai Thanh Sơn - Em Là Tất Cả
289.Asia CD289 - Đáp Lời Sông Núi
290.Asia 290 - Thuở Ấy Có Em
291.Asia 291 - Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà
292.Asia CD292, Hồ Hoàng Yến - Bão Tình
293.Asia CD293, Tâm Đoan, Đặng Thế Luân - Tuyết Lạnh
294.Asia 294, Màu Xanh Noel
295.Asia CD295 - Lê Anh Quân - Một Giây Phút Thôi
296.Asia CD296 - Nếu Xuân Này Em Đi Lấy Chồng
297.Asia CD297 - Ngày Nào Em Ði Lấy Chồng
298.Asia CD298, Quốc Khanh - Chỉ Chừng Đó Thôi
299.Asia CD299 - Giải Sáng Tác 2010


CDCS01.
CDCS02.
CDCS03.
CDCS04.
CDCS05.
CDCS06.Asia CDCS06: Ngọc Hạ - Nước Mắt Mùa Thu
CDCS07.
CDCS08.Asia CDCS08, Thiên Kim - Tình Đời

CDCS16.Asia CDCS16, Khóc Thầm

CDCS21.Y Phương - Nữa Hồn Thương Đau (AsiaCDCS021-2009)

CDCS24.Thiên Kim - Người Đàn Bà Đi Nhặt Mặt Trời (ASIACS24)

CDCS27.Asia CDCS27 - Liên Khúc Mưa

CDCS29.Asia CDCS29 Lâm Thúy Vân - Trái Cấm Tình Yêu
CDCS30.Nguyên Khang - Một Lần Trong Ðời (Asia CDCS30)

CDCS32.Asia CDCS032, Ánh Minh - Mùa Đông Yêu Thương
CDCS33.Asia CDCS33, Ngọc Huyền & Đặng Thế Luân - Nối Lại Tình Xưa

CDCS35.Asia CDCS35, Tường Nguyên - Mơ Về Mẹ 2011
CDCS36.Asia CDCS36, Nguyễn Hồng Nhung - Dường Như..

CD.Asia CD - Về Lại Đồi Sim



‘Giác ngộ, theo bước chân Phật,’ hành trình tìm hiểu đạo Phật

Vân Sơn Productions & Others Productions

VSCD - Quên Đi Anh
VSCD - Người Tình Mùa Đông


VSCD152. Lệ Chi - Tâm Sự Với Anh

VSCD174.VSCD 174 - Tinna Tình - Mù Tạc
VSCD175.VSCD 175 - Lynda Chou - Secret (2008)





Trung Tâm Tình 007.The Best Of Tâm Đoan - Giọt Buồn Không Tên (Tình Music Collection 7) 008.Tình Collections 08 - Liên Khúc Quốc Tế 010.Tình Collections 10 - Vietnamese Top Hits 010.Lưu Mỹ Linh - Cuộc Tình Hoàng Hôn 013.Tình CD13 - Minh Tuyết - Yêu Nhau Ghét Nhau 016.Minh Tuyết - Và Em Còn Mãi Yêu Anh 027.Minh Tuyết - Trở Về Phố Cũ 032.Minh Tuyết - Muộn Màng - Góc Phố Buồn 042.Tình CD42 - Liên Khúc Buồn Như Phượng 062.Tình 62 - Vẫn Nhớ - Xa Rồi Giấc Mơ Xưa 063.Tình CD63 - Có Anh Rồi - Trái Tim Mong Manh 068.Tình CD68 - Khi...Phút Bên Nàng, Phai Dấu Cuộc Tình 070.Tình CD70 - Khóc Thêm Lần Nữa 072.Tình CD072, Tâm Đoan - Giọng Ca Dĩ Vãng 077.Tình Platinum 77 - Xin Dìu Nhau Đến Tình Yêu MTV02.Tình Đặc Biệt MTV02 - Tại Em Yêu Đơn Phương

Blog Travel

Việt Nam
Miền Bắc BBC cũng phải đưa tin về phở đắt nhất Việt Nam Cốm làng Vòng nổi tiếng khắp Hà Nội Di tích Cổ Loa - địa điểm nổi tiếng ở ngoại thành Hà Nội Nét đẹp Việt Nam đặc sắc qua bốn mùa Những hàng phở ngon nhất Hà Nội Trịnh Ca 359 – cà phê Trịnh, và hơn thế nữa
Miền Trung Bò nướng Lạc Cảnh, món ăn có khói Con đường... nón Huế Em ơi, Nha Trang mắm Em ơi, Nha Trang ốc Rủ nhau đi ăn bánh tráng nướng ở Đà Nẵng Tuyệt đẹp Mũi Đại Lãnh

Nhạc Hòa Tấu

Album Tổng Hợp

1.Tài Tử Nam Bộ - Saigon Masters of Traditional Music
2.Air Mail Music - Vietnam


1.Hòa Tấu Saxophone - Golden Voice Vol 1
9.Hòa Tấu SaxoPhone 9 - Gởi Người Em Gái Miền Nam


1.Hòa Tấu Những Tình Khúc Bất Tử Vol.1 - Mắt Biết
2.Hòa Tấu Những Tình Khúc Bất Tử Vol.2 - Đêm Đông
3.Hòa Tấu Những Tình Khúc Bất Tử Vol.3 - Mùa Thu Không Trở Lại
4.Hòa Tấu Những Tình Khúc Bất Tử Vol.4 - Ru Ta Ngậm Ngùi



1.Relax Piano Vol.1 - Yesterday
6.Relax Piano Vol.6 - Yesterday Màu Trắng
7.Relax Piano Vol.7 - Trái Tim Mùa Thu

Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương

Đỗ Đình Phương Vol.5 - Spanish Guitar Classics
Đỗ Đình Phương Vol 4 - Vietnamese Spanish Guitar Classics 

Nhạc Sĩ Kim Tuấn
1.Kim Tuấn - Gọi Tên Bốn Mùa (2010)


Nhạc Sĩ Lê Kim Lực
1.Nhạc Sĩ Lê Kim Lực Vol Kim - Hoà Tấu Chọn Lọc
2.Nhạc Sĩ Lê Kim Lực Vol Mộc - Về Quê


Nhạc Sĩ Minh Vy
1.Nhạc Sĩ Minh Vy - Vọng Cổ Buồn (Hòa Tấu Quê Hương)



Nhạc Sĩ Quốc Dũng
1.Hòa Tấu Guitar Quốc Dũng


Nhạc Sĩ Nguyễn Đình Nghĩa
1.Nguyễn Đình Nghĩa - The Magic Flute


Nhạc Sĩ Trần Mạnh Tuấn
1.Trần Mạnh Tuấn - Hạ Trắng


Nhạc Sĩ Trần Quang Hải
1.Trần Quang Hải & Bạch Yến - Vietnam - Dreams and Reality


Nhạc Sĩ Vĩnh Tâm
1.Hòa Tấu Guitar Vĩnh Tâm Vol. 1 - Nhớ Mưa Sài Gòn
3.Hòa Tấu Guitar Vĩnh Tâm Vol. 3 - Tình Khúc Chiều Mưa

Vĩnh Tâm - Hà Nội Gold Melodies – The Concert Guitar

Kim Chung

Kim Chung - Recuerdos De Tremolo (2006)
Kim Chung – Giấc Mộng Vườn Hoa

Nhạc Sĩ Vô Thường

Vol 001 - Lost melodies

Vol 008 - Yesterday
Vol 009 - Tiếng đàn tôi
Vol 010 - Đàn trong đêm vắng

Vol 013 - Nỗi lòng
Vol 014 - Nỗi niềm
Vol 015 - 
Vol 016 - Ảo ảnh
Vol 017 - Trả lại em
Vol 018 - 
Vol 019 - Phím Tơ Sầu
Vol 020 - 
Vol 021 - Giọt lệ cho ngàn sau
Vol 022 - Nhạc khiêu vũ 1
Vol 023 - Nhạc khiêu vũ 2
Vol 024 - 16 Tình khúc rumba
Vol 025 - Vô Thường Vol.25 - Những Tình Khúc Bất Tử

Vol 027 - Vô Thường Guitar Vol.27 - Tình Khúc Tiền Chiến 1
Vol 028 - Tiền chiến 2

Vol 035 - Tình khúc cho em

Vol 045 - Rumba Chacha

Vol 048 - Nhạc tiền chiến 3
Vol 049 - Tình khúc tango
Vol 050 - 
Vol 051 - Tình khúc Trần Thiện Thanh
Vol 052 - Tình khúc Phạm Duy
Vol 053 - Tình khúc Lam Phương

Vol 065 - Con đường tôi về
Vol 066 - Tình Ca Của Lính
Vol 067 - Vô Thường Vol.67 - Tôi Với Trời Bơ Vơ

Vol 071 - Tình Ca Chọn Loc
Vol 075 - Tình sầu
Vol 077 - Vô Thường Guitar Vol.77 - Christmas Songs
Vol 078 - Vô Thường Guitar Vol.78 - Xuân Tha Hương
Vol 080 - Tình khúc Y Vân & Trúc Phương
Vol 082 - Tình khúc Phạm Đình Chương & Anh Bằng
Vol 083 - Boston Buồn
Vol 085 - Mộng dưới hoa
Vol 086 - Khiêu vũ 7

Vol.096 - Nhạc Tiền Chiến 4 - Hòn Vọng Phu

Vol 100 - Tình Khúc Mưa
Vol 101 - Thà Như Giọt Mưa
Vol 102 -
Vol 103 -
Vol 104 - Vô Thường 104 - Tình Ca Xuân
Vol 105 - Tình khúc Rumba

Vol 130 - Tình Khúc Tango & Valse
Vol 132 - Yêu và mơ

Ca Nhạc Sĩ - Artists Index

still updating............
please check the artist name for more info.

# 0-9 5 Dòng Kẻ 5 Dòng Kẻ - Một Thập Kỷ Ca Hát (2010) 5 Dòng Kẻ - Cánh Mặt Trời 5 Dòng Kẻ - Vol.02 - Tự Tình Ca
A Akira Phan Akira Phan Vol.01 - Đứng Dậy Vươn Vai [FLAC] Akira Phan - Điều Ước Giản Đơn (2010) Andy Quách 1.Andy Quách - K.O 2.Andy Quách - AQ3 Anh Khang 1.Anh Khang - Ai Còn Chờ Ai (2010) 2.Phương Vy, Anh Khang, Quốc Thiên - Khung Trời Dấu Yêu (2009) Anh Khoa Anh Khoa - Như Giọt Sương Khuya Anh Thơ Anh Thơ - Đừng Vì Em Là Biển (Video Clip) Anh Thơ Vol.2 - Như Ta Có Thể Anh Thơ - Người Ơi Hãy Về Anh Thơ Vol.5 - Tình Quê Anh Thơ Vol.6 - Nỗi Nhớ Artista Artista - Cám Ơn Nhé Tình Yêu Ánh Tuyết Ánh Tuyết - Vol.1 - Cung Đàn Xưa Ánh Tuyết - Vol.2 - Bến Cũ (2000) Ánh Tuyết - Vol.3 - Hát Cho Yêu Thương Ánh Tuyết - Vol.4 - Thằng Cuội Ánh Tuyết - Vol.5 - Hội Trùng Dương Ánh Tuyết - Vol.6 - Suối Mơ Đến Thiên Thai (2001) Ánh Tuyết - Vol.7 - Đi Tìm (2001) Ánh Tuyết - Vol.8 - Ca Khúc Phạm Thế Mỹ - Đàn Chim Trắng Ánh Tuyết - Vol.9 - Tình Khúc Phạm Thế Mỹ - Còn Gì Cho Em
B Baby J Trúc Diễm 1.Baby J Trúc Diễm - Đơn Giản (2010) Bích Thảo Bích Thảo Vol.3 - Trộm Nhìn Nhau Băng Tâm 1.Băng Tâm, Đặng Thế Luân - Tìm Nhau Trong Kỷ Niệm 2.Băng Tâm - Từ Khi Biết Yêu Lần Đầu Bạch Kim Bạch Kim - Mưa Nửa Ðêm Bạch Yến Bạch Yến - Kỷ Niệm (Souvenir 2008) Trần Quang Hải & Bạch Yến - Vietnam - Dreams and Reality Bảo Hân Bảo Hân - Greatest Hits (TNCD BH001 - 2009) Bảo Thy Bảo Thy - Lật Lại Kí Ức (Single 2010) Bảo Thy Vol 2 - Ký Ức Của Mưa (CD & DVD 2010) Bảo Thy & Quang Vinh - The Best Of Bảo Thy & Quang Vinh Bảo Yến Bảo Yến - Ca Dao Mẹ Bảo Yến - Những Tuyệt Phẩm Bolero Bảo Yến - Nhớ Nhau Hoài - Phút Cuối Bằng Cường Vol.1 - Vol.2 - Vol.3 - Vol.4 - Tôn thờ một tình yêu Bằng Cường VOl.5 - Mùa Thu Xưa (2010) Vol.6 - Mộng người tình Bằng Cường Vol.7 - Dòng Sông Buồn Bằng Cường Vol.8 - Chúng Ta Chưa Vì Nhau Bằng Cường Vol.9 - Ngày Mai Vol.10 - Mãi ngàn năm Vol.11 - Đoái hoài quá khứ Vol.12 - Giấc mơ trong anh Bằng Kiều Bằng Kiều - Xin Đừng Quay Lại (Những Tình Khúc Chọn Lọc) Bằng Kiều Vol.7 - Nhạc Yêu Cầu (2009) Bằng Kiều & Minh Tuyết - Một Lần Nữa Xin Có Nhau (TNCD499) Bức Tường Bức Tường - Ngày Khác Bích Ngà Bích Ngà - Hành Hương Trên Đồi Cao (Nhạc Trịnh Công Sơn) Bích Thảo Bích Thảo - Vol.01 - Người Mang Tâm Sự Bích Thảo - Vol.02 - Tiếng Dế Cô Đơn (2008) Bích Thảo - Vol.03 - Trộm Nhìn Nhau (2010)
C Cao Thái Sơn Cao Thái Sơn Vol.1 - Người Ơi! Đến Bao Giờ... (2004) [FLAC] Cao Thái Sơn Vol.6 - Phút Cuối Cao Thái Sơn - Vol.07 - Con Đường Mưa Cao Thái Sơn Vol.8 – Cầu Vồng Sau Mưa (2010) Cao Thái Sơn - Cool Boy [2007] Cao Thái Sơn – LaLa Châu Gia Kiệt Châu Gia Kiệt Vol.6 - Em Là 1 Nữa Của Đời Anh Châu Gia Kiệt Vol 7 - Người Đi Ngoài Phố... Kiếp Đam Mê Chế Linh Chế Linh - Xuân Tha Hương, Xuân Lạc Xứ Cẩm Ly Cẩm Ly - Vol.1 - Mãi Không Phai (2000) Cẩm Ly - Vol.2 - Phố Hoa - Cơn Mơ Hoang Đường (2001) Cẩm Ly - Vol.4 - 12 Bến Nước - Tuổi Mộng Xứ Đông (2002) Cẩm Ly - Vol.6 - Người Nhớ Không Người…Em Sẽ Là Người Ra Đi (2004) Cẩm Ly - Vol.7 - Người Ơi! Hãy Chia Tay Cẩm Ly - Vol.8 - Kẻ Đứng Sau Tình Yêu (2006) Cẩm Ly - Vol.9 - Áng Mây Buồn (2006) Cẩm Ly - Vol.11 - Đợi Chờ Những Mùa Đông Cẩm Ly Vol.12 - Biển Trắng Pha Lê (2010) Cẩm Ly Vol.13 - Gió Lên (2010) Cẩm Ly - Chuyện Tình Hoa Bướm Quốc Đại - Đừng Nói Xa Nhau (2010) Cẩm Ly & Quốc Đại - Anh Về Miền Tây, Mình Ơi! Cẩm Ly, Quốc Đại - Tuyệt Phẩm Hoàng Thi Thơ, Thanh Sơn (2010) Cẩm Ly, Quốc Đại & Hoài Linh - Chúc Tết Đầu Xuân 2009 Cẩm Ly & Quốc Đại - Nhớ Người Yêu (2008) Cẩm Ly - Biển Tình (2009) Cẩm Ly - Em Không Thể Quên (Tình Khúc Minh Vy) Cẩm Ly, Quốc Đại - Buồn Trong Kỷ Niệm (2009) Cẩm Ly & Quốc Đại - Quê Hương DVD Cẩm Ly - Liveshow Tự Tình Quê Hương (2009) Cẩm Vân Cẩm Vân - Album Ca Sĩ Cẩm Vân 2007 Cẩm Vân - Huế Sài Gòn Hà Nội Cẩm Vân - Khắc Triệu - Cõi Tình Cẩm Vân - Khắc Triệu - Hát Mãi Cho Nhau Cẩm Vân - Khắc Triệu - Người Đàn Bà Yếu Đuối Cẩm Vân - Khắc Triệu - Vol.01 - Anh Đã Biết Cẩm Vân - Thiên Đường Mong Manh Cẩm Vân - Trịnh Công Sơn - Xin Cho Tôi Cẩm Vân - Vol.02 - Cơn Mưa Lao Xao Cát Tuyền Cát Tuyền - Vol 1 - Ngỡ Như Là Giấc Mơ
D, Đ Duy Trường Duy Trường & Tâm Phương Anh - Đợi Sáng (2009) Duy Mạnh Duy Mạnh - Nước mắt kẻ đa tình Duy Mạnh - Vol.07 - Trái Tim Khóc Duy Mạnh - Vol.08 - Còn Mãi Đam Mê Duy Mạnh - Xuân Hiếu - Bài Hát Cho Người Thủy Thủ Duy Mạnh - Hãy về đây bên anh Dương Ngọc Thái Dương Ngọc Thái - Vol.03 - Chẳng Lẽ Anh Không Đáng Là Người Em Yêu (Flac) Dương Ngọc Thái - Vol.04 - Hờn Trách Con Đò Đan Trường Đan Trường - Vol.01 - Album Nhạc Tuyển Đan Trường - Vol.02 - Đi Về Nơi Xa Đan Trường - Vol.03 - Bóng Dáng Thiên Thần Đan Trường - Vol.04 - Best Collection Đan Trường - Vol.05 - The Best Đan Trường - Vol.06 - Lời Ru Tình Đan Trường - Vol.07 - Best Collection Đan Trường - Vol.08 - Trái Tim Bình Yên - Dòng Sông Băng Đan Trường - Vol.09 - Giấc Mơ Màu Xanh Đan Trường - Vol.10 - Đánh Mất Giấc Mơ Đan Trường - Vol.11 - Đến Một Lúc Nào Đó Đan Trường - Vol.12 - Bông Hồng Cài Áo Đan Trường - Vol.13 - Anh Phải Làm Sao Đan Trường - Vol.14 - Thương Thầm Đan Trường - Vol.15 - Lời Nguyện Cầu Tình Yêu Đan Trường - Vol.16 - Bài Ca Miyahee Đan Trường - Vol.17 - Thập Nhị Mỹ Nhân Đan Trường - Vol.18 - Dây Đủng Đỉnh Buồn Đan Trường - Vol.19 - Thiên Sứ Tình Yêu Đan Trường - Vol.20 - Ngôi Sao Bay Đan Trường - Vol.21 - Ướt Lem Chữ Đời Đan Trường - Cẩm Ly - Em Là Hạnh Phúc Đời Anh Đan Trường - Hùng Thiêng Âu Lạc Đan Trường - Người Miền Tây Đan Trường Live Concert - Thập Đại Mỹ Nhân (DVD 2008) Đàm Vĩnh Hưng Đàm Vĩnh Hưng - Vol.01 - Tình Ơi Xin Ngủ Yên Đàm Vĩnh Hưng - Vol.02 - Bình Minh Sẽ Mang Em Đi Đàm Vĩnh Hưng - Vol.03 - 1 Trái Tim Tình Si Đàm Vĩnh Hưng - Vol.04 - Hãy Đến Đây Đêm Nay - Bao Giờ Người Trở Lại Đàm Vĩnh Hưng - Vol.05 - Giọt Nước Mắt Cho Đời Đàm Vĩnh Hưng - Vol.06 - Hưng Đàm Vĩnh Hưng - Vol.07 - Mr.Đàm Đàm Vĩnh Hưng - Vol.08 - Tình Ca 50 - Tình Ca Hoài Niệm Đàm Vĩnh Hưng - Vol.09 - Giải Thoát Đàm Vĩnh Hưng - Vol.10 - Lạc Mất Em Đàm Vĩnh Hưng - Vol 12 - Giã Từ Đàm Vĩnh Hưng - Qua Cơn Mê (2008) Đàm Vĩnh Hưng - Hạnh Phúc Cuối Đàm Vĩnh Hưng - Khoảng Cách (2010) Liveshow Đàm Vĩnh Hưng - Người Tình (2010) Đàm Vĩnh Hưng - Hoa Học Trò (2005) Đàm Vĩnh Hưng - Những Bài Ca Không Quên (2010) Đàm Vĩnh Hưng - Phôi Pha (Tình Khúc Trịnh Công Sơn) Đàm Vĩnh Hưng - Mùa Noel Đó (2008) Ðàm Vĩnh Hưng - Cuộc Tình Ðã Mất Đoan Trang Đoan Trang - Dạ Vũ Socodance Đoan Trang - Em Gái Ngày Xưa Đoan Trang - Sôcôla Đoan Trang - Tổng hợp 5 album Đoan Trang - The Unmake-up Đoan Trang - Vol.04 - Âm Bản Đức Tuấn Đức Tuấn - Hồ Ngọc Hà - Ảo Ảnh Đức Tuấn - Music Of The Night - The Broadway Album - Đức Tuấn - Tango Kỷ Niệm Đức Tuấn - Tình khúc Phạm Duy, Trịnh Công Sơn Đức Tuấn - Tiếng Hát Trương Chi - Ấn Bản Đặc Biệt - Đức Tuấn - Tiếng Hát Trương Chi Đức Tuấn - Trẻ Mãi - Nhạc Phẩm Trần Lê Quỳnh Đức Tuấn và Tình Khúc Phạm Duy - Kiếp Nào Có Yêu Nhau
J Justin Nguyễn - The First Album
H Hiền Thục 5.Hiền Thục Vol.5 - Hoả - Tiếng Hát Thiên Thần Hiền Thục - Portrait 17 (2009) Hiền Thục - Yêu Dấu Theo Gió Bay (Single) Hiền Thục - Diamond Hiền Thục - Kim Ngưu Hiền Thục - Thiên Sứ (2011) Hồ Ngọc Hà 05.Hồ Ngọc Hà - Tìm Lại Giấc Mơ (2010) Hồ Quỳnh Hương 07.Hồ Quỳnh Hương Vol.7 - Anh (2010) Hồng Ngọc Hồng Ngọc - Một Thoáng Hương Tình Hồng Ngọc - Em Về 6.Hồng Ngọc - Mặt Trái Tình Yêu (2008) Hồng Ngọc 2007 Hồng Ngọc - Em Lại Về Hồng Ngọc - Lời Rêu Hồng Ngọc - Trái Tim Lẻ Bóng 7.Hồng Ngọc Vol.7 - Quá Khứ 8.Hồng Ngọc Vol.8 - Lời Khó Nói Hồng Ngọc - Vết thương Cuối Cùng Hồng Ngọc Dance - Bay Trong Đêm Hương Giang - Du Thuyền Sông Lam
L Lệ Quyên Lệ Quyên Vol.1 - Giấc Mơ Có Thật Lệ Quyên Vol.2 - Lời Yêu Còn Mãi Lệ Quyên Vol.3 - Nếu Như Ngày Đó (2009) Lệ Quyên Vol.4 - Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu Lệ Quyên – Khúc Tình Xưa (2010) Lệ Quyên - Acoustic (2009) Tuấn Hưng, Lệ Quyên - Như Giấc Chiêm Bao (2008) Hoàng Thiên Long - Lệ Quyên: Lời Ăn Năn Muộn Màng Lưu Mỹ Linh Lưu Mỹ Linh - Cuộc Tình Hoàng Hôn Lương Tùng Quang Lương Tùng Quang - Tại Vì Ai? Lê Anh 1.Lê Anh Vol.1 - Đường Nào Lên Thiên Thai (WAV) 2.Lê Anh Vol.2 - Rồi Đây Anh Sẽ Lý Hải Lý Hải - Chỉ Mình Anh Nhớ Em
M "Mai" - Nhạc sĩ Hoài An (2010) Minh Tuyết TNCD 448, Minh Tuyết - Đã Không Còn Hối Tiếc (2009) Minh Tuyết - Yêu Một Người Sống Bên Một Người (DVD 2009) Mai Thiên Vân Mai Thiên Vân - Sầu Đông Mạnh Quỳnh Mạnh Quỳnh - Tình Nghèo Mỹ Tâm Mỹ Tâm Vol.1 - "MÃI YÊU" Mỹ Tâm Vol.2 - "ĐÂU CHỈ RIÊNG EM" Mỹ Tâm Vol.3 - "NGÀY ẤY & BÂY GIỜ - (YESTERDAY & NOW)" Mỹ Tâm Vol.4 - "HOÀNG HÔN THỨC GIẤC - (THE COLOR OF MY LIFE)" Mỹ Tâm Vol.4,5 "DƯỜNG NHƯ TA ĐÃ" Mỹ Tâm Vol.5 - "VÚT BAY" Mỹ Tâm CD + VCD Vol.6 - "TRỞ LẠI" Mỹ Tâm CD Vol.7 - "TO THE BEAT" - (NHỊP ĐẬP) Mỹ Tâm - Melodies Of Time (2CD 2010) Mỹ Tâm - Cho Một Tình Yêu (Single) 2011 Liveshow Mỹ Tâm - Sóng Đa Tần (2009) Mỹ Tâm - Sức mạnh của những ước mơ (Nhật ký xuyên Việt)
N Ngọc Châu Ngọc Châu - Lọ Hẹn Câu Hò (2010) Nguyễn Hồng Ân Nguyễn Hồng Ân - Ngô Thụy Miên Nguyễn Ngọc Anh Nguyễn Ngọc Anh - Đoá Hoa Nở Muộn
P Phi Nhung Phi Nhung Liveshow - Tình Chỉ Đẹp Phi Nhung - Chỉ Còn Vần Thơ Phương Uyên Phương Uyên & Lê Minh - Memorize (Vol.2 - 2010) Phương Vy Phương Vy 20 + 2 - The Family Album Phương Vy - Chuyện Về Người Con Gái Vol.2Phương Vy Vol.2 - Có Đôi Lần (Bonus 2 Video Clips) Vol.1Phương Vy - Lúc Mới Yêu Lê Hiếu & Phương Vy – Mùa Thu Cho Em (2010) Phương Vy, Anh Khang, Quốc Thiên - Khung Trời Dấu Yêu (2009) Phong Lê Phong Lê - Ghệ Khùng

Cổ Nhạc - Cải Lương - Đĩa Nhựa 33-45-78 Vòng

Vầng Trăng Cổ Nhạc

Vầng Trăng Cổ Nhạc 107 - Lung Linh Cội Nguồn (2009)
2010
Tháng 5.Vầng Trăng Cổ Nhạc (May 2010)
Tháng 6.Vầng Trăng Cổ Nhạc (Jun 2010)
Tháng 9.Vầng Trăng Cổ Nhạc (Sep.30.10)
Tháng 12.Vầng trăng cổ nhạc - Mùa xuân và người lính (12/2010)
2011
Tháng 3.VẦNG TRĂNG CỔ NHẠC (03.2011)


Giọt Nắng Phù Sa

Giọt Nắng Phù Sa (2009)

Tháng 8.Giọt Nắng Phù Sa (AUG 12 - 10)
Tháng 9.Giọt Nắng Phù Sa (Sep 09, 10)
Tháng 10.Giọt Nắng Phù Sa (10.14.2010)
Tháng 12.Giọt Nắng Phù Sa (12/2010)

Chuông Vàng Vọng Cổ

Chuông Vàng Vọng Cổ (2009)
Chuông Vàng Vọng Cổ (2010)


Thanh Nga
Thanh Nga - Đôi Mắt Người Xưa

Thanh Sang
Thanh Sang Liveshows - 50 Năm Một Tình Yêu Nghệ Thuật

Thành Được
Thành Được - Giã Từ Sân Khấu

Mỹ Châu
Mỹ Châu - Tiết Giao Đoạt Ngôi (Tân Cổ)

Cung Thương Hòa Điệu (Old Tunes In Concert) [FLAC]

Trần Quang Hải & Bạch Yến - Vietnam - Dreams and Reality

Tài Tử Nam Bộ - Saigon Masters of Traditional Music

Đĩa Nhựa 45 Vòng - Biển Tình

Ngao Sò Ốc Hến (Cải Lương)

Ba Giai Tứ Xuất (Cải Lương)

Trả Thù Đời (Cải Lương)

Hữu Phước, Hương Lan - Dưới Cổng Trường Làng (Tân Cổ)


Tìm Kiếm - Search